Ba Lô Chống Nước Cho Mô Tô Xe Máy

Cho dù bạn đi phượt hay thực hiện một số công việc hàng ngày, thì một chiếc ba lô chống nước sẽ giúp đồ đạc của bạn luôn khô ráo, sạch sẽ. Bạn sẽ không còn phải lo giấy tờ quan trọng bị ướt hay những đồ điện tử cho tới quần áo trong ba lô bị thấm nước vì những cơn mưa bất chợt hoặc bị té ngã vào vũng lầy, bùn đất khi đi xe.

Ba lô chống nước là gì?

Là ba lô được làm từ vải chống thấm nước. Những chất liệu thường sử dụng để sản xuất loại ba lô này đó là vải nylon, vải dù tráng nhựa, vải polyester hoặc vải 1680D chống thấm nước là những loại vải được chọn để làm balô chống thấm. Cao cấp hơn thì có vải được phủ lớp PU dày hoặc da PU, ngoài tác dụng chống nước thì còn vô cùng bền đẹp. Cao cấp nhất là vải Codura là thương hiệu bao gồm một bộ sưu tập các loại vải thuộc sở hữu của công ty INVISTA có trụ sở tại Mỹ, được chứng nhận để sử dụng trong một loạt các sản phẩm từ hành lý và ba lô cho đến giày ống, quần áo quân sự và quần áo hiệu suất cao.

Ba lô chống nước đi phượt là gì? ngoài việc đáp ứng yêu cầu chống nước, chống mài mòn trong mọi điều kiện thời tiết thì nó còn tích hợp nhiều các tính năng khác như: có ngăn chống nước 100%, thêm phản quang hay có thể trở thành một túi baga khi cần thiết.

Thế nào là một chiếc ba lô chống nước tốt?

Để đánh giá một chiếc ba lô chống nước tốt, thường dựa vào các tiêu chí sau:

Trượt nước nhanh: quan sát tốc độ trượt nước trên bề mặt vải ở mọi vị trí. Nếu nước trượt nhanh thì sẽ giảm bớt sự thấm nước.

Không thấm nước: Quan sát khi trời mưa hay khi đổ nước trực tiếp thì bên trong ba lô liệu có bị ướt hay không.

Thời gian sấy khô nhanh: Nếu ba lô bị ướt thì kiểm tra xem ba lô có nhanh khô hay không và khi khô ráo có để lại mùi khó chịu. Nếu đáp ứng tiêu chí nhanh khô và không mùi thì đó là một chiếc ba lô tốt.

Thương hiệu: chất lượng của ba lô phụ thuộc vào thương hiệu nó. Lựa chọn ba lô từ những nhãn hiệu nổi tiếng chuyên sản xuất ba lô chống nước đi phượt mang lại hiệu quả cao nhất.

Giá tiền: Giá cả thường đi cùng chất lượng, đầu tư vào một chiếc ba lô chống nước bạn sẽ nhận được giá trị tương xứng.

Nên mua ba lô chống nước hay túi khô?

Cả ba lô chống nước và túi khô đều có công dụng là chống nước. Tuy nhiên, lựa chọn nào là phù hợp nhất với bạn? 

Túi khô

Túi khô chống nước thường có thiết kế hình trụ, quai đeo chéo, 1 ngăn duy nhất, đóng mở túi bằng cách gập miệng túi 3-4 lần và đóng nắp cài. Túi khô có khả năng chống nước tuyệt vời, thậm chí ngâm ở dưới nước một thời gian nhất định cũng không bị thấm hay vào nước. Vì vậy, túi khô thường được sử dụng khi đi bơi, có thể làm một chiếc phao cứu sinh tạm thời và dùng để đựng nước khi đi dã ngoại. Có nhiều loại kích cỡ bạn có thể dễ dàng tìm được một chiếc túi khô phù hợp với mục đích sử dụng với giá cả hợp lí. 

Ba lô chống nước

Ba lô chống nước thì tiện dụng hơn, có đầy đủ công dụng như một chiếc túi khô và có nhiều ngăn khác nhau để đựng tài liệu, máy tính hay các ngăn lưới để đựng bình nước… Tuy nhiên, với nhiều ngăn như vậy thì đường may ba lô cần được tráng PU và ép màng chống thấm để đảm bảo chống nước an toàn, trong khi công nghệ này chỉ một số thương hiệu nổi tiếng mới sản xuất được với chi phí khá cao. Vậy nên ba lô chống nước có giá không hề rẻ so với ba lô bình thường.

Tóm lại, tùy vào điều kiện và nhu cầu mà bạn lựa chọn sử dụng ba lô chống nước hay túi khô hoặc kết hợp cả 2 loại với nhau để mang lại hiệu quả tối ưu nhất.

Các loại ba lô chống nước đi phượt tốt nhất

Hiện nay, để đáp ứng nhu cầu của các tay đua và người điều khiển xe phân khối lớn, một số thương hiệu đã tập trung sản xuất ba lô chống nước đi phượt và túi chống nước khi đi phượt vô cùng tiện lợi. Nổi bật nhất là Kriega, với chất liệu vải Cordura và khóa kéo YKK được may tỉ mỉ và chống nước tuyệt vời cùng thiết kế sáng tạo độc đáo mang tới cho người dùng những sản phẩm chất lượng cao nhất như :

Túi khô baga Kriega US

ba lo chong nuoc Kriega US combo

Túi chống thấm Kriega US có thể sử dụng để gắn vào đuôi xe cào cào, hoặc các loại xe phân khối lớn vô cùng tiện lợi với hệ thống dây cáp chắc chắn. Không cần phải lắp thêm baga cồng kềnh mà vẫn đảm bảo an toàn và thẩm mĩ. Túi chống thấm Kriega US có tính năng chống thấm 100%, với miệng túi kiểu gập 2 lớp và khóa gài Có thể gắn được với hầu hết các loại xe mô tô, xe máy, gắn ngang hoặc dọc đuôi xe. Có khóa gài dạng tháo mở nhanh và bên ngoài túi có ngăn chứa lấy đồ nhanh làm bằng lưới, có thể lấy đồ mà không cần phải tháo túi ra. Nó có thể sử dụng như túi bình xăng, nhưng bạn cần mua thêm bộ mount Kriega Tank Converter. Mẫu túi 20 lít có thêm quai đeo Mẫu túi 10 và 20 lít có thể gắn chống lên các mẫu ba lô của Kriega.

Túi máy ảnh Kriega Sling Messenger

tui-may-anh-Kriega-Sling-Messenger

Túi máy ảnh Kriega Sling Messenger là một giải pháp đơn giản, với thiết kế phong cách và không thấm nước để mang theo các vật dụng nhỏ như máy ảnh, máy tính bảng và các vật dụng cần thiết khác, giữ khô ráo và mang lại sự tự tin tuyệt đối trong mọi thời tiết. Với thân chính chống thấm nước 100% có dung tích 8 lít cùng khóa cuộn chắc chắn ở trên và túi bên hông dễ dàng sử dụng với zip chống nước YKK®, lý tưởng để cất găng tay. Túi lưới bên trong có zip YKK® được thiết kế để đựng bản đồ, dây cáp và thẻ. Túi máy ảnh Kriega Sling là lựa chọn tuyệt vời nhất để lưu giữ chiếc máy ảnh yêu quý của bạn.

Túi máy tính bảng Kriega Sling Pro Messenger

Kriega-Sling-Pro-Messenger

Túi Kriega Sling Pro Messenger có thiết kế 50/50. Một nửa là ngăn không thấm nước đảm bảo 100%, với dung tích 7 lít một chỗ chứa lý tưởng cho máy tính xách tay có thể lên đến 14 ”hoặc thiết bị máy ảnh, với thiết kế khóa cuộn chắc chắn. Một nửa còn lại được chia thành ngăn chứa có khóa zip và túi cho vật dụng nhỏ hơn. Được làm từ các vật liệu cao cấp bao gồm Cordura®, Hypalon và dây kéo YKK® hạng nặng xuyên suốt. Sự kết hợp hoàn hảo mang lại sự hài lòng trong mỗi chuyến đi.

Túi laptop Kriega Urban Messenger

tui- laptop-Kriega-Urban- Messenger

Túi Kriega Urban Messenger có đủ sức chứa cho một máy tính xách tay 17 inch cùng với một loạt các vật dụng cần thiết “giữ khô” khác, phù hợp để dùng hàng ngày mà không lo lắng về thời tiết. Túi dễ dàng đeo và tháo kể cả khi đội mũ bảo hiểm và căng dây đeo nhanh chóng với bộ điều chỉnh dây đeo bằng hợp kim sáng tạo của Kriega. Thân chính chống thấm nước 100% có dung tích 16 lít với thiết kế khóa cuộn chắc chắn. Có túi lưới bên trong được thiết kế để chứa bản đồ, tài liệu và dây cáp. Thiết kế có thêm lớp vải chống trượt ở mặt sau giúp giữ túi cố định khi đi xe.

Túi laptop Kriega Urban EDC

Túi Kriega Urban EDC Messenger là một túi ưu việt dùng cho tất cả mọi hoạt động của bạn. Bên trong thân làm bằng Hypalon và Cordura® cứng cáp có đủ ngăn đệm để bảo vệ và sắp xếp các vật dụng cần thiết hàng ngày của bạn từ máy tính xách tay 17 inch đến thẻ nhớ nhỏ nhất. Tất cả các chi tiết đều được tạo ra một cách tỉ mỉ , phong cách và tiện dụng. Một sản phẩm hướng tới sự tinh tế, thoải mái và trường tồn với thời gian.

Ba lô Kriega MAX28

ba lo co ngan chong tham Kriega MAX28 Expandable Backpack

Balo có thể mở rộng Kriega MAX28 sử dụng dây đai Quadloc-Lite ™ đột phá của Kriega, kết hợp với vật liệu công nghệ cao để đáp ứng nhu cầu của người lái xe đô thị hiện đại. Bao gồm ba phần: một túi máy tính xách tay chống nước 100%, một ngăn zip có thể gập lại được đóng gói với các túi nhỏ và một ngăn chính giữa rộng rãi với cách mở nhanh, có thể mở rộng từ 22 đến 28 lít khi cần thiết, rất lý tưởng để mang theo mũ bảo hiểm full- face quanh đô thị hoặc đi tới cửa hàng tạp hóa hàng tuần.

Hi vọng sau khi tham khảo bài viết này, các bạn đã xác định được thế nào là một sản phẩm ba lô chống nước tốt và có thể chọn cho mình chiếc ba lô chống nước đi phượt ưng ý.