Bản Đồ Phượt Xe Máy Sài Gòn – Hà Nội

Việt Nam đẹp nhất khi nhìn từ xe máy

Là một trong những thành viên trong khu vực Đông Nam Á, Việt Nam xuất hiện nhỏ nhắn uốn lượn theo hình chữ S mang trong mình vẻ đẹp mềm mại uyển chuyển. Được mẹ thiên nhiên ban tặng cho món quà tuyệt vời của tạo hoá đó chính là vẻ đẹp mộc mạc, xuất hiện cùng những cung đường uốn lượn tuyệt sắc mà chỉ nói chỉ nghe cũng không thể diễn tả hết được mà nhất định phải nhìn thấy phải trải nghiệm từng cung đường, hít thật sâu bầu không khí trong lành thì mới có thể cảm nhận được trọn vẹn vẻ đẹp của Việt Nam sâu trong lồng ngực. 

Xinh đẹp, thơ mộng là thế nhưng khí hậu Việt Nam lại khá thất thường vì bị ảnh hưởng bởi khí hậu gió mùa vậy nên thời tiết có sự khác biệt rõ ràng giữa 3 miền, vậy nên đừng lên kế hoạch và chăm chăm vào dự báo thời tiết mà hãy trang bị cho mình những đồ dùng cần thiết để đối phó với thời tiết ểnh ương này. 

Dưới tác động của ngoại lực, những cung đường có thể thay đổi theo thời gian, có thể sẽ có những con đường không thể tiếp tục đi được nữa nhưng cũng có thể nhờ đó mà xuất hiện những con đường mới mở ra chặng hành trình mới.Tin mình đi, Việt Nam sẽ luôn làm bạn bất ngờ  trước vẻ đẹp của mình, Chrunix sẽ luôn cập nhật những tuyến đường mới cho tất cả mọi người muốn khám phá hết vẻ đẹp của Việt Nam, tất cả những chuyến đi, những hành trình mới sẽ luôn được ghi lại thật chi tiết bên dưới.
Việt Nam đẹp nhất khi nhìn từ xe máy

Mất bao lâu để đi phượt xuyên việt bằng xe máy?

(Lưu ý đây chỉ là thời gian mà Tigit tính toán dựa trên trải nghiệm cá nhân, nên bạn có thể đi nhiều hoặc ít ngày hơn tuỳ vào cảm nhận của bạn ở từng nơi bạn ghé thăm) 

Nếu bạn là người mới trải nghiệm chuyến đi xuyên Việt lần đầu và không biết phân chia thời gian như thế nào cho chuyến đi hợp lý, thì bài viết dưới đây là những tính toán về thời gian di chuyển dựa trên kinh nghiệm của mình, cùng tham khảo nhé.  

Khi lên kế hoạch cho hành trình của mình bạn hãy chia Việt Nam thành ba phần. Điều này sẽ giúp bạn phân chia thời gian hợp lý cũng như chuẩn bị cặn kẻ hơn cho chuyến đi của mình.  

Phía Nam 

Đồng bằng sông Cửu Long và Phú Quốc (~388km)

Hồ Chí Minh -> Cần Thơ -> Đảo Phú Quốc

Thời gian: 3-5 ngày. 

Nếu bạn không thích những chuyến đi quá phiêu lưu, mạo hiểm Đồng Bằng Sông Cửu Long là lựa chọn hoàn hảo. Với những đoạn đường nhựa bằng phẳng trải dài hai bên là những cánh đồng lúa bát ngát cùng với hàng dừa xanh tươi đúng chất đồng quê, đúng với cái tên thửa ruộng lớn nhất Việt Nam, người dân giản dị và nổi tiếng với các khu chợ dân dã. Tuy yên bình là vậy nhưng những con đường ở đây chủ yếu là quốc lộ nên có chút nguy hiểm, thực ra thì tuỳ thuộc vào cách lái xe của bạn một phần nhưng mình vẫn khuyên các bạn đang có ý định trải nghiệm chuyến đường này vẫn nên chọn cho mình cách lái xe thật cẩn thận. 

Thời điểm để thực hiện chuyến đi này tốt nhất là rơi vào tầm tháng 12 năm nay đến tháng 3 năm sau, thời tiết có thể là hơi nóng nhưng bù lại bạn có thể được chiêm ngưỡng vẻ đẹp rạng rỡ của hòn đảo này.
Phượt xe máy phía Nam

HCM đến Đà Nẵng / Hội An

HCM -> Cát Tiên -> Đà Lạt -> Nha Trang -> Quy Nhơn -> Đà Nẵng

HCM -> Vũng Tàu -> La Gi -> Phan Thiết -> Cam Ranh -> Nha Trang -> Quy Nhơn -> Đà Nẵng

Đây là cung đường cho bạn nhiều sự lựa chọn để chinh phục, bạn có thể chọn cho mình con đường quốc lộ chính ven biển, hoặc cũng có thể chọn cho mình cung đường leo đèo vượt núi để thám hiểm hoặc tuyệt vời hơn nữa là kết hợp cả hai lại với nhau. Những cung đường là những cung bậc cảm xúc khác nhau vậy nên hãy suy nghĩ thật kỹ để tìm ra bản thân muốn trải nghiệm cung đường nào nhé. 

Tối thiểu 4-5 ngày di chuyển và trải nghiệm. 

DT725 – Con đường nối liền Vườn quốc gia Cát Tiên và Đà Lạt. Bỏ qua con đường chính là QL20, DT725 mở ra con đường của những góc uốn khúc mở xuyên qua nhiều khung cảnh thiên nhiên cây cối hoang sơ, không khí mang trong mình một chút hơi lạnh của cao nguyên chạm đến từng giác quan. Thời gian di chuyển ngang qua con đường này có thể dài hơn so với khi bạn đi bằng QL20, nhưng tại sao không khi mình còn trẻ và cần trải nghiệm.  

DT702 – Là con đường nối từ Mũi Né và đi đến Cam Ranh đánh một vòng quanh eo biển xanh ngắt của bờ biển Nam Trung bộ. Tigit cho rằng đây là cung đường ven biển đẹp nhất Việt Nam, một bên là vách núi dựng đứng tạo nên những khúc cua ngoạn mục, một bên là làn nước xanh ngắt của đại dương, mùi gió biển, mùi của núi rừng cứ thế mà hoà quyện lại làm cho bất kỳ tay lái nào chạy qua đây cũng xiêu lòng mà đắm say.

QL27C – Kết nối giữa Đà Lạt và Nha Trang là con đèo dài thứ 2 Việt Nam (33km) với độ cao 1700km đã lột tả hết vẻ đẹp hùng vĩ của núi đồi Việt Nam nói chung và núi đồi phía Nam nói riêng. Không có gì là lạ khi con đường này được rất nhiều du khách yêu thích không chỉ vì đường đi nhanh và hiệu quả nối liền hai thành phố rất khác nhau là Đà Lạt và Nha Trang mà còn là cảm giác mà chính con đường này mang lại, cảm giác khi di chuyển từ trên cao xuống, hòa mình cùng độ cao, cùng thiên nhiên, cùng những con thác trắng xoá đổ từ đỉnh đồi xuống phả ra làn hơi sương mát lạnh sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm không bao giờ quên.

Đèo Cả – Nối liền giữa Nha Trang và Phú Yên, vẻ đẹp của cung đường này so với DT702  như thể là Thuý Kiều và Thuý Vân, một chín một mười. Mẹ thiên nhiên như đang khẳng định rằng Việt Nam không chỉ đẹp bởi núi rừng kỳ vĩ mà còn đẹp bởi biển cả bao la. Ngoài ra khi di chuyển trên đoạn đường này bạn có thể ghé qua những trạm dừng chân be bé để được ngắm nhìn toàn cảnh làn nước trong xanh của vùng biển Duyên Hải miền Trung.  

DT669 – Nó kết nối An Khê với Hội An . DT699 khá xa giống như bạn đánh một vòng lớn để đến được Hội An. Nếu bạn không phải tuýp người thích đi lòng vòng thì bạn không nên chọn con đường này để đến Hội An, nhưng nếu bạn muốn thử thì đi ngay thôi, còn chần chừ gì nữa. 

Tuyến đường bổ sung QL55B: Nếu đã quá quen thuộc với việc di chuyển đến Lagi bằng QL1 nguy hiểm đông đúc, lúc nào cũng tràn ngập khói bụi và xe cộ xô bồ thì QL55B là lựa chọn hết sức phù hợp, tại sao trước khi xuống biển không lượn lờ rừng núi yên bình cùng với những con đường vắng lặng xen lẫn giữa nương rẫy. Hãy thử và trải nghiệm ngay khi còn có thể nhé! 
phượt Sài Gòn- Đà Nẵng Hội An

Miền Trung (Đà Nẵng – Hà Nội) 

Tối thiểu 5 ngày.

Đà Nẵng -> Huế -> Khe Sanh -> Phong Nha -> Ninh Bình -> Hà Nội

Đèo Hải Vân – Cắt ngang dãy núi Trường Sơn, là sợi dây liên kết giữa Đà Nẵng và Huế. Đèo Hải Vân mang trong mình vẻ đẹp gai góc và khá sắc sảo với những khúc ngoặt “tử thần” hòa mình với những đám mây trắng mờ ảo quanh năm. Nguy hiểm là vậy, nhưng đèo Hải Vân hiện lên như bức tranh tuyệt vời mà đời người nhất định phải một lần ngắm nhìn, nhất định phải trải nghiệm hết tất cả những gì thiên nhiên ban tặng như là một món quà đáng quý của cuộc đời này. 

Đường Hồ Chí Minh – Nổi tiếng gắn liền với sự kiện lịch sử vẻ vang cùng với vẻ đẹp hoang sơ của những khu rừng nguyên sinh xen kẽ với những khe suối và thác nước. Sau khi vượt qua thử thách ngoạn mục của đèo Hải Vân, thì đây là lựa chọn hoàn hảo để di chuyển về phía Bắc tránh xa sự tấp nập và bận rộn của tuyến quốc lộ chính ven biển. Lưu ý rằng bạn phải có sẵn một chiếc xe đầy bình xăng vì cung đường này khá hoang sơ vắng vẻ nên rất khó để tìm cho mình một trạm đổ xăng. 

Thị trấn Mai Châu hay Pù Luông – Một lựa chọn tốt hơn nhiều là ở phía tây biên giới Lào và ghé thăm những cánh đồng lúa tuyệt đẹp của Pu Luông hoặc ngôi làng nhỏ Mai Châu là trạm dừng chân lý tưởng trước khi di chuyển vào Hà Nội. 

Phía Bắc

Khuyến nghị: Phong Nha -> Mai Châu -> Hà Nội

 Có thể chia Miền Bắc thành ba phần 

Hà Giang – Một tuần

Đông Bắc – Một tuần

Tây Bắc – Một tuần

Hà Giang – Là một địa điểm mới nổi lên gần đây, hớp hồn tất cả mọi người khi được xem qua và được ngắm nhìn. Các thung lũng sâu bao quanh bởi những con đường núi sẽ mở ra cho bạn một số cảnh quan đẹp nhất trên hành tinh. Mặc dù cách Hà Nội khá xa nhưng đó chưa bao giờ là vấn đề đối với những tay lái đam mê cảnh đẹp. Hà Giang không chỉ cho người ta ngây ngất với cái vẻ đẹp tinh khôi của những cánh đồng hoa mà còn bởi những cung đường uốn lượn tuyệt vời. 

DT204 – Thay vì di chuyển bằng QL 34 để di chuyển từ Cao Bằng đến Hà Giang, DT204 là một lựa chọn mới mẻ hơn, con đường này tuy xa nhưng khá đẹp với những cạnh vách đá dốc, hầu hết đều đã được trải nhựa nhưng vẫn khá nguy hiểm đối với những tay lái mới, bạn nên cân nhắc nhé.

DT 153 – Con đường nối Lào Cai với Hà Giang. Không nổi tiếng và hiếm khi được  nói về. Tuy nhiên, từ hồi ức của Tigit đây là con đường đẹp nhất Việt Nam. Vậy nên nếu có cơ hội cứ thử xem có thể con đường này sẽ mang đến trong bạn những ký ức đẹp thì sao. 

Lưu ý nhỏ cho cho bạn: Di chuyển từ Hà Nội đến Vịnh Hạ Long có lẽ là cung đường khá đông đúc và nhiều xe tải to cùng điều kiện đường sá kém nhất nhất trên toàn quốc. Do đó bạn hãy cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định lái xe theo cung đường này hoặc tốt nhất nên đặt cho mình một tour  từ Hà Nội đến Hạ Long! Nếu bạn thực sự phải lái xe trên đoạn đường kinh hoàng này, thì hãy đến đảo Cát Bà và chọn tour du lịch đi Vịnh Hạ Long từ đó.
Phượt miền Bắc- Hà Giang

Kết luận

Chúng ta chỉ có thể sống một lần duy nhất, thanh xuân cũng vậy, rồi cũng sẽ trôi qua như giấc mộng đêm hè, sẽ là giấc mộng đẹp hay ác mộng đều là do chúng ta quyết định. Ngay bây giờ, ngay khi ta còn trẻ, ngay khi đôi chân còn chưa mỏi, hãy một lần thử sức với bản thân, di chuyển đến những nơi ta chưa đặt chân đến, gặp những con người ở những vùng đất mới, ăn những món mà ta chưa từng được nếm qua, để thanh xuân này trôi qua không phí hoài. Chrunix sẽ luôn hỗ trợ bạn trên những hành trình mới, chỉ cần bạn dám đi, Chrunix sẽ luôn có những đồ bảo hộ chất nhất, mẫu mã đa dạng phù hợp với túi tiền của bạn. Để có được chuyến đi tuyệt  vời nhất, và hãy lưu ý một vài điều dưới đây nhé:

  1. Thời gian mà Google Maps tính toán không phải lúc nào cũng chính xác, chỉ ở mức độ tương đối. 
  2. Một ngày bình thường có thể di chuyển 150-200km trên các mẫu 150cc trở xuống. Với các loại xe trên 150cc, bạn có thể di chuyển từ 200-300km. Tốt nhất vẫn nên lái xe một ngày và nghỉ một ngày nhé. 
  3. Hãy tự book cho mình một khách sạn mà bạn ưng ý nhất để có thể thoải mái nghỉ ngơi sau một ngày di chuyển nhé.
  4. Hãy lái xe với một tinh thần thư giãn và sảng khoái nhất nhé. Không có gì phải vội với chuyến du lịch của mình đâu.