Các Cung Đường Phượt Đà Nẵng Bằng Xe Máy
Thời gian đọc: 10 phút

Đà Nẵng là điểm đến hàng đầu của mọi du khách khi tới Việt Nam. Tại đây bạn được ngắm nhìn cầu Rồng phun lửa, khám phá những hang động thiên nhiên hoang sơ được hình thành trước khi có sự sống con người, những bãi biển thuộc top đẹp nhất hành tinh và rất gần với ngọn đèo Hải Vân nổi tiếng. Những địa điểm trên chỉ là một phần nhỏ của hành trình khám phá Đà Nẵng, khách du lịch hoàn toàn có thể khám phá những dãy núi đẹp nhất chỉ cần đi phượt bằng xe máy quanh thành phố biển xinh đẹp này.

Thuê xe máy là một trong những hình thức du lịch rẻ nhất ở đây. Bạn có thể dễ dàng thuê xe máy chỉ từ 200 ngàn/ngày và tự mình khám phá các địa điểm xung quanh hoặc đi cùng nhóm bạn của mình. Nào xách ba lô lên và đi thôi!

Các cung đường phượt xe máy từ Đà Nẵng

Cung Đường Hồ Chí  Minh- Cung đường xanh biển. 200km/1 ngày

Ngày đầu tiên của hành trình đi phượt bằng xe máy từ Đà Nẵng, bạn có thể nhanh chóng thoát khỏi nhịp sống bận rộn của thành phố và đi về phía Tây tiến vào dãy Trường Sơn hùng vĩ. Nơi này là điểm bắt đầu của đường mòn Hồ Chí Minh lịch sử và rất dễ dàng thực hiện chuyến đi trong ngày, khám phá xung quanh Đà Nẵng và trở về khách sạn của bạn vào cuối ngày.

Tuyến đường này rời Đà Nẵng đi về hướng Tây Nam lên đường QL14B cuối cùng đi qua sông Hàn lên đường QL14 đi qua núi về phía Lào. Tại ngã tư Prao, bạn có thể qua đêm và hôm sau tiếp tục cung đường Hồ Chí Minh bằng xe máy hoặc đi ngược về hướng Đông về Đà Nẵng theo đường QL14G. Vậy là hoàn thành một ngày lái xe gần 200km chuyến phiêu lưu ngắm cảnh đầy thú vị. Chuyến đi phượt này là một ví dụ điển hình về lý do tại sao bất cứ ai cũng có thể du lịch Việt nam bằng xe máy và trải nghiệm những cuộc phiêu lưu tuyệt vời mà họ hằng mơ ước.

Những điểm dừng chân trên đường đi

  • Thác Đá Mơ cách điểm khởi hành tại Đà Nẵng 35 km, một điểm dừng hấp dẫn đáng để tận hưởng khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp cùng dòng nước mát lành và chụp những bức hình đẹp.
  • Cầu Gãy. Cây cầu đẹp thơ mộng như tranh vẽ bắc qua sông, thu hút khách du lịch dừng chân nghỉ ngơi và ngắm cảnh khung cảnh tuyệt đẹp này.
  • Cà phê / Bữa trưa. Từ đường AH17  dẫn vào QL14G tại thị trấn Prao, có rất nhiều lựa chọn ăn trưa và cà phê, bạn hãy thử ghé 2 địa chỉ: cà phê Annaly  hoặc nhà hàng Gió Chiều ở gần đó.
  • Cách Đà Nẵng 25km trên đường về là khu du lịch suối khoáng nóng núi Thần Tài và Công viên Khủng Long đang chờ đợi.  Hãy đến đây để trải nghiệm những trò chơi mạo hiểm đầy thú vị!

 

Cung Đường Đèo Hải Vân – Cung Đường Màu Xanh Lá- 245km / 2 ngày

Cung đường này sẽ đưa bạn dọc theo biên giới với Lào, theo kinh nghiệm của rất nhiều dân phượt, đoạn đường này khá là vắng vẻ, ít ô tô và khách du lịch, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác xe một mình trên suốt quãng đường .

Dọc đường, bạn sẽ có cơ hội đi qua một số đường hầm ngoạn mục xuyên qua những ngọn núi không hề có chút ánh sáng nào, có thể bạn sẽ cảm thấy đoạn hầm dài vô tận và nếu không có người đồng hành cảm giác rùng mình sẽ tăng lên gấp bội, đáng để thử một lần trong đời đúng không?

Nếu bạn lái xe từ Đà Nẵng thì sẽ rất khó để khám phá hết vẻ đẹp thơ mộng của Cung Đường Đèo Hải Vân trong 1 ngày. Bạn nên kết hợp với cung đường Hồ Chí Minh, nghỉ 1 đêm tại Prao rồi tiếp tục hành trình.

Rời Prao đi lên thị trấn Hồng Quang, bạn lái xe về hướng Đông trên đường QL49. Từ đây, rẽ về hướng Nam trên QL1A ngay trước thành phố Huế và đi qua đèo Hải Vân rồi xuống Đà Nẵng.

phượt đèo Hải Vân

Những điểm dừng chân trên đường đi

  • Thác nước R’Cung. Không có phí vào cửa, không có khách du lịch và cũng chẳng có công viên giải trí. Thác nước R’Cung đẹp tự nhiên và vẫn còn giữ được vẻ hoang sơ vốn có.
  • Hầm Chui A Roàng 1 và A Roàng 2 xuyên qua núi cực kì ấn tượng cách nhau khoảng 7km, hầm 1 rất ngắn và dễ di chuyển còn  hầm 2 khá dài.
  • Suối Pâr Le là một dòng suối xinh đẹp và yên tĩnh. Tại đây bạn sẽ được ngắm nhìn vẻ đẹp của thiên nhiên một cách trọn vẹn, đừng ngạc nhiên nếu bạn tới đây mà chẳng thấy bóng người nào.
  • Lăng tẩm cung đình Huế, Cố đô Huế là điểm đến nổi tiếng của văn hóa và lịch sử, phải mất vài ngày để có thể tham quan hết các di tích và danh thắng nơi đây. Tuy nhiên, trên đường đi bạn vẫn có thể ghé thăm Lăng Khải Định và Lăng Minh Mạng với vẻ đẹp cổ kính, ấn tượng.
  • Đèo Hải Vân, địa điểm nổi tiếng thu hút rất nhiều khách du lịch đi phượt  bằng xe máy từ Đà Nẵng. Đèo Hải Vân là địa điểm dừng chân lý tưởng  của tất cả dân phượt khi đến vi vu  Đà Nẵng. Chỉ cần vài tiếng lái xe là bạn đã chinh phục được con đèo nổi tiếng này.

Phượt Khe Sanh

Cung Đường Cà Phê – Cung Đường Da Cam 250 km / 3-4 ngày

Cuộc hành trình này tiếp tục đến gần biên giới Lào trên trên đường Hồ Chí Minh dẫn vào Khe Sanh. Điểm thu hút chính ở đây là căn cứ chiến đấu Khe Sanh. Nơi đây đã từng là khu vực chiến đấu ác liệt nhất trong chiến tranh Việt Nam.  Ngày nay, nó trở thành bảo tàng với máy bay trực thăng, máy bay chiến đấu, xe tăng và thiết bị quân sự. Vùng đất này cũng nổi tiếng với cà phê, một số loại cà phê hảo hạng nhất của Việt Nam đến những ngọn đồi quanh khu vực Khe Sanh.

Phần tiếp theo của chuyến phiêu lưu là cung đường từ Hồng Quảng đến Khe Sanh trên đường QL14 Hồ Chí Minh. Sau đó, từ Khe Sanh đi vào QL9 đến Đông Hà, rồi quay trở lại phía Nam theo QL1A về hướng thành phố Huế. Nếu đi phượt từ Đà Nẵng bạn sẽ phải lái xe liên tục một ngày đến Khe Sanh hoặc tư Khe Sanh-Đà Nẵng để bù giờ và tránh các điểm dừng qua đêm.

Những điểm dừng chân trên đường:

  • Suối nước nóng Da Krong. Nếu suốt chặng đường bạn chưa được tắm gội thoải mái thì đây có hai dòng suối nước nóng nhìn ra sông đang đợi bạn. Một dòng nóng và một dòng thì rất nóng.  Để tận hưởng cảm giác cực kì sạch sẽ và sảng khoái này bạn chỉ phải trả 10.000vnd/người thôi.
  • Căn cứ chiến đấu Khe Sanh. Không thể nói về Việt Nam mà không nhắc tới một vài cuộc chiến tranh. Ở đây bạn có thể tham quan và tập cho mình kinh nghiệm chiến đấu với những người bán hàng rong!
  • Cà phê Khe Sanh. Có đủ loại cà phê hấp dẫn cho bạn lựa chọn, tìm kiếm hương vị đặc biệt của riêng bạn hoặc đến Cà phê Khe Sanh để thưởng thức loại cà phê rang xay hảo hạng.
  • Thành cổ Quảng Trị. Một trận chiến đẫm máu kéo dài 81 ngày giữa miền Bắc và miền Nam Việt Nam từng bị chia cắt đã diễn ra tại đây và hiện được đánh dấu bằng một tòa thành tuyệt đẹp. Một địa điểm đáng để dừng chân.

Cung đường đèo Hải VânCác cung phượt ngắn  – Thăm các địa điểm du lịch nổi tiếng Đà Nẵng trong ngày

Đà Nẵng là sự kết hợp các di tích lịch sử và các điểm tham quan thế giới mới khiến người ta vô cùng thích thú. Trong một ngày, bạn có thể ghé thăm những ngôi chùa cổ kính hàng thế kỷ, tìm hiểu một số công trình từ thời Pháp thuộc, khám phá sự thú vị của công viên giải trí hoặc thư giãn trong không gian yên tĩnh của bãi biển êm đềm. Với rất nhiều điều thú vị, không có gì lạ khi Đà Nẵng được mệnh danh là thủ đô du lịch của bờ biển miền Trung Việt Nam. 

 

Ngũ Hành Sơn

Ngũ Hành Sơn

Một trong những địa điểm du lịch thuận tiện nhất, cách trung tâm Đà Nẵng 10km là dãy núi Ngũ Hành Sơn ấn tượng. Mỗi ngọn núi được đặt tên theo năm yếu tố: Thủy Sơn (nước), Mộc Sơn (gỗ), Hỏa Sơn (lửa), Kim Sơn (kim loại) và Thổ Sơn (đất). Bạn có thể dành nửa ngày đi bộ xung quanh đây để chụp ảnh và khám phá những ngôi chùa bên trong. Chỉ với 50.000 vnd một hướng dẫn am hiểu sẽ giúp bạn giải thích ý nghĩa của các hang động.

 

Thánh Địa Mỹ Sơn

Thánh địa Mỹ Sơn

Cung đường chỉ 50km đi từ Đà Nẵng sẽ đưa bạn đến khu tàn tích của thánh địa Mỹ Sơn. Được xây dựng bởi Vương quốc Champa giữa thế kỷ thứ 4 và 14 để thờ thần Shiva, những ngôi đền cuối cùng đã bị bỏ hoang và ẩn sâu trong rừng rậm trở thành căn cứ của Việt Cộng trong chiến tranh và bị quân đội Mỹ ném bom. Ngày nay, thánh địa Mỹ Sơn đã trở thành địa điểm thu hút khách tới tham quan. Kinh nghiệm rút ra là bạn nên đi vào lúc bình minh để tránh thời tiết nóng oi ả nơi này hoặc sau 2 giờ chiều để tránh đám đông tham quan vào giờ cao điểm.

Voọc Chà Vá Chân Đỏ

Bán đảo Sơn Trà

Chỉ cần lái xe 10km bạn đã ra tới bán đảo Sơn Trà. Chuyến leo dốc này đòi hỏi một chiếc xe máy mạnh mẽ, an toàn và chắc chắn. Xe số trên 100cc là lựa chọn tối ưu nhất. Trên đường đi bạn sẽ được ngắm khung cảnh ngoạn mục của núi Hải Vân, thành phố Đà Nẵng, bán đảo Sơn Trà và Cù Lao Chàm. Bạn sẽ nhìn thấy Phật Bà cao 67 mét, con đường dễ dàng nhất để thấy Voọc Chà Vá chân đỏ và tìm được cây Đa khổng lồ trên đường. Rất nhiều điều điều thú vị được gói gọn chỉ trong một chuyến phượt ngắn từ thành phố.

 

Bà Nà Hills

Bà Nà Hills

Một địa điểm vui chơi nổi tiếng ở Việt Nam chỉ cách Đà Nẵng 30 km. Bà Nà lập kỷ lục Guinness cáp treo dài nhất, vườn Tình Yêu, cầu Bàn Tay và các hoạt động vui chơi bất tận . Bạn nên chuẩn bị một bộ quần áo ấm và khăn quàng cổ, thời tiết sẽ có gió và trở lạnh bất thường. Giá cáp treo khoảng 800.000vnd với khách du lịch ngoại tỉnh và người nước ngoài, giá vé này rẻ hơn với người dân địa phương tỉnh Quảng Nam và Đà Nẵng. Dành trọn một ngày để vui chơi thỏa thích bạn nhé.

Bảo tàng điêu khắc Chăm Đà Nẵng

Với vô số những bức tượng lịch sử được chạm khắc bằng tay từ thời cổ đại, bảo tàng đã được mở cửa vào năm 1902 và trở nên nổi tiếng đến mức họ đã mở rộng nó hai lần. Ngày nay,diện tích bảo tàng đã rộng hàng nghìn mét vuông , không gian dành cho biểu diễn và hoạt động giáo dục được đặt ở tầng 2 và khu dịch vụ được cải tạo bố trí ở sân vườn. Bảo tàng nằm ở quận Hải Châu – Đà Nẵng, bạn có thể dễ dàng đi xe máy từ bất cứ đâu trong thành phố. Thuê một hướng dẫn viên và dành khoảng một giờ ở đây, tìm hiểu ý nghĩa quan trọng đằng sau mỗi bức tượng bởi vì khi bỏ qua ý nghĩa lịch sử của bức tượng bạn có thể chỉ thấy nơi đây giống như một căn phòng đầy đá. Hãy xem bản đồ khổng lồ của Việt Nam ở bên ngoài, nó sẽ cho bạn thấy đất nước Việt Nam thực sự đa dạng như thế nào.

Dragon Bridge Da Nang
Cầu Rồng- Đà Nẵng

Cầu Rồng

Thành phố Đà  Nẵng được mệnh danh là thành phố của những cây cầu. Nổi bật nhất là Cầu Rồng được xây dựng trên sông Đà Nẵng và trở nên sống động vào mỗi thứ bảy và chủ nhật lúc 9 giờ tối. Nó phun nước, thở lửa và làm cho người xem vui vẻ thoải mái rồi lại trở về làm nhiệm vụ là 1 chiếc cầu các ngày trong tuần. Bạn có thể lái xe tới một quán bar gần đó như quán Bamboo 2 chẳng hạn và chọn chỗ ngồi tại tầng hai để ngắm nhìn toàn cảnh Rồng phun nước thổi lửa.

Bãi biển Mỹ Khê

Bãi biển Mỹ Khê, một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh với bờ cát dài 20km miễn phí cho tất cả mọi người.Bạn không thể không trải nghiệm cảm giác nằm dài trên bãi cát tắm nắng hoặc đi bộ dọc theo bờ biển ngắm cảnh đẹp thơ mộng nơi đây. Bờ biển không quá đông đúc, và có rất nhiều nhà hàng hải sản tươi ngon, quán cà phê và quán bar gần đó. Vào tháng Chín, sóng mạnh lên, đây là thời điểm lý tưởng để bạn lên kế hoạch đi lướt sóng ngay trong thành phố.

Linh Ung pagoda Da Nang
Chùa Linh Ứng

Đỉnh Bàn Cờ

Nằm trên bán đảo Sơn Trà, đỉnh Bàn Cờ là điểm dừng chân lý tưởng trên đường lên núi Khỉ. Chú ý gửi xe trước khi bạn leo lên đỉnh núi. Khung cảnh từ trên cao tuyệt đẹp, bạn sẽ thấy thành phố Đà Nẵng thu gọn trong tầm mắt ở phía xa. Bạn còn có cơ hội nhìn thấy những con khỉ táo tợn chạy băng qua đường, rồi tiếp theo dừng chân ở chùa Linh Ứng, ngôi chùa nổi tiếng với tượng Phật Bà cao 67 mét trên một bục hình hoa sen. Xe tay ga bị cấm không được lên núi. Bạn nên thuê xe số hoặc tay côn đủ mạnh để lên được tới đỉnh Bàn Cờ một cách thuận lợi.