Cardo – Đỉnh cao tai nghe gắn nón bảo hiểm

Cardo là thương hiệu đến từ Israel, tiên phong trong việc cung cấp giải pháp về giao tiếp giữa các biker với nhau. Hiện nay Cardo đã được phân phối đến hơn 85 quốc gia, và được xếp vào một trong những thương hiệu tai nghe dành cho biker tốt nhất thế giới.

TAI NGHE CARDO CÓ GÌ ĐẶC BIỆT?

Tai nghe gắn nón bảo hiểm tốt nhất

Dynamic Mesh Communications (DMC) giải quyết mọi khó khăn của Bluetooth truyền thống và biến Cardo trở thành hệ thống liên lạc dành cho biker tốt nhất trên thế giới. Với hơn 3 năm có mặt trên thị trường, DMC là hệ thống truyền thông dạng lưới ổn định nhất đã được Cardo thử nghiệm và tung ra phiên bản thương mại hướng đến đối tượng người dùng là các Bikers.

Thiết kế khí động học đỉnh cao

Cardo là hệ thống thông tin liên lạc trên xe máy mỏng nhất đang có hiện nay. Các sản phẩm của Cardo được thiết kế để giảm lực cản không khí và hạn chế nhiễu loạn khi sử dụng giữa các thành viên trong đoàn.


(Nguồn Google.com)

 
Tích hợp điện thoại

Cardo Connect giúp các thiết bị của Cardo được sử dụng đầy đủ tất cả tính năng. Tất cả cài đặt của thiết bị có thể được thiết lập thông qua phần mềm Cardo Connect, giúp mọi thứ được đơn giản và thuận tiện hơn.

Âm thanh cao cấp

Được thành lập hơn 70 năm trước, JBL đã trở thành thỏi nam châm thu hút những người đam mê âm thanh ở mọi thế hệ. Từ phòng hòa nhạc đến rạp chiếu phim, giải trí gia đình và khi đang di chuyển, JBL đồng nghĩa với sự đổi mới và xuất sắc về âm thanh. Sự kết nối của niềm đam mê Âm nhạc và mô tô đều là những niềm đam mê lớn. Sự liên kết giữa Cardo và JBL mang đến trải nghiệm nghe trung thực và hào hứng cho dù biker đang trên hành trình vượt núi hay chỉ đơn giản là phóng xuống xa lộ.


CARDO SPIRIT

Spirit là thiết bị liên lạc gắn mũ bảo hiểm giá rẻ nhập môn của Cardo. Cardo Spirit có loa 32 mm, hệ thống liên lạc giữa người lái với người lái trong phạm vi 400 mét, thời gian đàm thoại 10 giờ, đồng thời có khả năng chống thấm nước và bụi. Nó cũng đi kèm với khả năng sạc nhanh, mang lại cho người dùng thời lượng pin 2 giờ chỉ sau 20 phút sạc qua cổng USB Type C. Spirit có bốn nút, rất dễ xác định vị trí khi biker đang di chuyển. Các nút này kiểm soát các chức năng khác nhau như phát/tạm dừng nhạc, sang nhạc tiếp theo/lùi lại, kết nối với hệ thống liên lạc nội bộ dành cho người lái và gọi Trợ lý Google. Micrô là một điểm mạnh khác của Spirit, với chất lượng âm thanh rõ ràng. Nó cũng rất giỏi trong việc lọc tiếng ồn của gió và đường.

Việc kết nối thiết bị với điện thoại cũng rất đơn giản và mất ít thời gian để tìm hiểu. Sau khi được ghép với điện thoại, nó sẽ kết nối ngay lập tức. Đôi khi các thành viên trong đoàn sẽ bị ngắt kết nối sau khi ra khỏi phạm vi 400m mà Cardo đã tuyên bố, nhưng sau đó thiết bị này sẽ kết nối lại với những thiết bị khác ngay lập tức và liền mạch.

Ở mức giá này, Cardo Spirit sẽ có thông số thấp hơn so với các dòng tai nghe giá thành cao hơn như Cardo Spirit HD hay Cardo Packtalk Edge; chúng đủ lớn nhưng thiếu một chút rõ ràng và âm trầm. Tuy nhiên, với mức giá này, đây là một sản phẩm rất đáng đồng tiền bát gạo.

Đánh giá từ người dùng: (Nguồn: Amazon.com)

  • Thời lượng pin trâu bò và kết nối nhanh.
  • Âm thanh chuẩn và dễ dàng sử dụng.
  • Già thành phù hợp và bền bỉ.


CARDO PACKTALK EDGE

Thiết bị liên lạc trong mũ bảo hiểm đã thay đổi cách mà các biker chạy xe cùng nhau. Việc đưa tay ra hiệu khi đội full-face hay chỉ vào nắp xăng để báo xe hết xăng không còn cần thiết nữa. Giờ đây, các biker có thể truy cập vào tai nghe, micrô và thiết bị không dây để nâng cao trải nghiệm khi đội mũ bảo hiểm với âm nhạc, cuộc gọi, giao tiếp với thành viên trong đoàn,...

Phần nâng cấp mới nhất của Cardo cho dòng Packtalk là Packtalk Edge. Edge có thể là tai nghe cho mũ bảo hiểm tiên tiến nhất mà Cardo đã thử nghiệm. Câu hỏi được đặt ra là, với giá là $390 - 15.990.000VND, liệu nó có đáng để đầu tư hay không?

Điều đầu tiên mà hầu hết biker sẽ chú ý là cách Packtalk Edge gắn vào mũ bảo hiểm. Thay vì gắn và kẹp vào như các thiết bị trước đây, Cardo Packtalk Edge sẽ có nam châm, từ tính của tai nghe sẽ hích vào điểm đế của tai nghe được gắn vào nón. Để tháo ra, biker chỉ cần ấn xuống cần gạt hướng về phía trước và Edge sẽ trượt ngay lập tức. Nam châm cũng thuận tiện để giữ Edge xung quanh khi không sử dụng.

(Nguồn Google.com)

Tuổi thọ pin trên Edge rất xuất sắc, với tiêu chuẩn Cardo yêu cầu 13 giờ sử dụng, cùng với công nghệ sạc nhanh mới cũng vô cùng hữu ích. Cardo tuyên bố rằng chỉ cần 20 phút trên bộ sạc USB-C sẽ cung cấp cho biker khoảng hai giờ đàm thoại. Khi lái xe một mình, mình chỉ sử dụng chức năng Bluetooth để nghe nhạc và thỉnh thoảng gọi điện từ điện thoại của mình. Một lần sạc có thể cung cấp tai nghe dùng hơn một tuần trong khi sử dụng Edge để đi lại hàng ngày.

Cho dù nghe nhạc, nói chuyện điện thoại hay sử dụng hệ thống liên lạc nội bộ, âm thanh đều to, rõ ràng và chất lượng cao. Loa 40mm được JBL Audio phát triển đặc biệt để sử dụng trong mũ bảo hiểm xe máy và được điều chỉnh bằng bộ xử lý cải tiến và ba cấu hình âm thanh được lập trình sẵn. Tuy nhiên, loa JBL và âm thanh được điều chỉnh không phải là thứ duy nhất góp phần tạo nên âm thanh có độ trung thực cao, ngoài ra còn có thêm Bluetooth 5.2 tăng lượng dữ liệu có thể truyền qua băng thông thấp, giúp chuyển tín hiệu âm thanh tốt hơn đến tai nghe.

Mức âm lượng có thể được điều chỉnh riêng cho các cuộc gọi điện thoại, âm nhạc, đài FM, liên lạc nội bộ và thông báo của hệ thống Cardo. Người dùng có thể cài đặt sẵn điều chỉnh âm lượng tự động dựa trên tiếng ồn môi trường do micrô thu được, hoặc điều chỉnh độ nhạy nhận dạng giọng nói hoặc tắt hoàn toàn điều khiển giọng nói. Tất cả điều chỉnh được thực hiện thông qua ứng dụng Cardo Connect.

Đánh giá tiêu biểu từ người dùng: (Nguồn: Amazon.com)

  • Khá dễ dàng để lắp đặt trong mũ bảo hiểm của tôi. Chất lượng âm thanh rất tuyệt. Kết nối được với nhiều loại tai nghe khác. Các hướng dẫn không rõ ràng nhưng không khó để sử dụng
  • Hoạt động thực sự tốt, tôi hài lòng với chất lượng âm thanh và khả năng nói chuyện điện thoại khi đi trên cao tốc.