Các loại da sử dụng trong quần áo bảo hộ mô tô

Các loại da được sử dụng trong thiết kế quần áo bảo hộ mô tô


Xe máy tiếp tục tiến bộ và các thiết bị và vật liệu được sử dụng để giữ cho người lái an toàn. Tuy nhiên, thông qua tất cả những đổi mới và tiến bộ trong thiết bị, da vẫn là một yêu thích không ngừng của người lái.

Nói chung, giấu từ bò, bò rừng, hươu, dê, cừu và bê được sử dụng phổ biến nhất trong trang phục da. Trong ngành công nghiệp xe máy, kangaroo, da bò và da dê được sử dụng phổ biến nhất.

Bạn có thể biết rằng da cung cấp khả năng chống mài mòn tuyệt vời và nó thường tồn tại khá lâu, do đó, nó được sử dụng để đua trên đường băng. Nhưng ngoài điều đó, bạn nên biết gì khác khi chọn thiết bị da? Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn một số khác biệt giữa ba loại da thường được sử dụng và hiểu rõ hơn lý do tại sao bạn có thể chọn loại này hơn loại kia.

Da bò


Da bò là loại da được sử dụng phổ biến nhất trong các thiết bị xe máy. Bạn sẽ tìm thấy nó trong giày, găng tay, áo khoác - hầu hết mọi thứ bạn có thể mặc để giữ an toàn cho chuyến đi của bạn.

Da bò được sử dụng rộng rãi bởi vì nó có sẵn và nó cung cấp một tiếng nổ tuyệt vời cho tùy chọn buck ném.

Da Kangaroo (chuột túi)

Da Kangaroo, thường được gọi là "da K" (k-leather), thường được sử dụng trong các thiết bị xe máy đắt tiền hơn. Vâng, bạn đã đọc dúng điều đó. Kanguru, những thứ nhỏ bé đáng yêu đó (chúng thực sự khá lớn) ở Úc có một cái túi và nhảy xung quanh. Bây giờ trước khi bạn quá buồn, chuột túi đến Úc như hươu đến Bắc Mỹ. Chúng không phải là một loài có nguy cơ tuyệt chủng, chúng vượt trội so với con người và một số người coi chúng là loài gây hại.

Trong khi tôi có thể luôn nghĩ rằng chuột túi rất dễ thương, tôi vẫn không muốn có một bộ đồ đua kangaroo.

Một lợi thế của da kangaroo là nó có thể mỏng hơn và nhẹ hơn mà không mất sức. Kanguru có ít chất béo hơn bò hoặc một số động vật khác được sử dụng cho các sản phẩm da, vì vậy da không phải cạo lông nhiều trong quá trình sản xuất. Điều này cho phép tính toàn vẹn và sức mạnh của da vẫn còn nguyên. Bạn cũng có thể tách da kangaroo, giống như bạn làm với da bò, nhưng da kangaroo sẽ giữ được sức mạnh lớn hơn khi so sánh với da bò.

Da dê

Da dê rất bền, nó thoải mái, và nó cung cấp cho người lái cảm giác xúc giác tuyệt vời. Nó mềm mại và mềm mại hơn rất nhiều những thứ khác che giấu vì sự hiện diện của lanolin trong da. Đây là lý do tại sao bạn thường tìm thấy da dê được sử dụng trên lòng bàn tay của găng tay.

Trong trường hợp bạn giống như tôi trước khi tôi nghiên cứu bài viết này và bạn không biết lanolin là gì, đó là một chất nhờn hoặc sáp được tiết ra bởi tuyến bã nhờn của động vật có lông cừu, theo Hiệp hội Người trồng len Bắc Mỹ. (Tôi cũng đã học được rằng có rất nhiều động vật bằng len hơn tôi từng nghĩ.)

Da tổng hợp

Da nhân tạo hoặc da giả thường được sử dụng trong giày moto, giày và găng tay. Da tổng hợp tiết kiệm chi phí hơn và mặc dù nó không phải là da thật, nhưng nó vẫn cung cấp khả năng chống mài mòn tốt. Vì vậy, nó cung cấp một sự thay thế thân thiện thuần chay tuyệt vời cho những người lái xe muốn tránh sử dụng các sản phẩm động vật.

Bạn có thể thấy da từ các nguồn khác - như áo khoác Reax trong hình dưới đây được làm từ da trâu - và trong quá khứ chúng ta đã thấy các thiết bị làm từ hươu và thậm chí cả da ngựa. Nhưng phần lớn các thiết bị xe máy bằng da bạn sẽ tìm thấy ngày nay là một trong bốn loại trên.

Chất lượng của những loại da trên? 

Tất nhiên có nhiều yếu tố khác ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm, ngoài loại da sử dụng. Loại da, cách xử lý da trong quá trình sản xuất sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng chống mài mòn, và cảm nhận hoàn thiện khi sờ vào da.

Bạn sẽ tìm thấy rất nhiều thương hiệu xe máy ngoài kia với các kỹ thuật độc quyền của riêng họ để xử lý và sản xuất da để tăng cường hoặc thao tác với vật liệu. Ví dụ, da Dainese ván D-Skin 2.0 là da bò nguyên hạt cũng sử dụng nhiều loại nhựa và sáp silicon khác nhau để cải thiện các tính năng kỹ thuật của da.