Chuyến đi phượt một ngày trên bán đảo Sơn Trà – Đà Nẵng

Mở đầu chuyến đi

Bán đảo Sơn Trà nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng tầm 10km về hướng Đông bắc (chỉ mất 20 phút chạy xe). Mặc dù vị trí nằm rất gần Đà Nẵng và Hội An nhưng nơi đây vẫn còn là điểm đến mới lạ với nhiều người. Chắc có lẽ đèo Hải Vân đã quá nổi tiếng và trở thành mục tiêu chinh phục của đa số dân phượt nên phần nào lu mờ đi bán đảo Sơn Trà – một sân chơi không kém phần hấp dẫn dành cho những con người đam mê du lịch bằng xe máy tìm kiếm một chút gì đó gọi là thử thách. 

Sơn Trà là một hành trình trải nghiệm, không phải chỉ đơn thuần là một điểm đến. Trải nghiệm nơi đây bằng xe máy thì không còn gì tuyệt vời hơn, bạn sẽ tận hưởng được những giây phút vi vu trên xe, cảm giác tự mình chinh phục những cung đường uốn lượn và ngắm nhìn khung cảnh trên đường một cách chân thực nhất. 

Đừng quá chăm chút lên kế hoạch chuyến đi, tất cả những thứ bạn cần là một chiếc xe đồng hành, một chiếc điện thoại dẫn đường, trang bị bảo hộ phù hợp và một tinh thần phiêu lưu bất tận. Hãy tưởng tượng nơi đây như một khu công viên giải trí với hàng loạt điểm tham quan, và bạn có một ngày để lái xe dạo chơi vòng quanh, tìm kiếm và trải nghiệm từng điểm đến mới lạ. Bất kì sự ngẫu nhiên bạn gặp được đều có thể trở thành điểm nhấn trong chuyến đi của bạn.

phượt 1 ngày trên núi Sơn Trà

Let’s go!

Lưu ý nhỏ: Vì đường đi đến những điểm du lịch đa phần quanh co và có những con dốc dài dựng đứng, thậm chí có những tuyến đường nguy hiểm dễ xảy ra tai nạn đã cấm xe tay ga, ô tô lưu thông. Vì thế tốt nhất hãy loại xe tay ga ra khỏi danh sách, chuẩn bị một chiếc xe máy thật "xịn" để đảm bảo chuyến đi thuận lợi và an toàn nhé! 

lưu ý khi đi phượt bán đảo Sơn Trà

Lưu ý một số tuyến đường nguy hiểm cấm xe tay ga

Hành trình càn quét từ đông sang tây các điểm đến trên bán đảo Sơn Trà

Cây Đa ngàn năm

Nằm lặng lẽ ở rìa đông bán đảo Sơn Trà là một cây đa đại thụ hay nhiều người còn gọi là “Bách niên đại thụ”, với nhiều rễ phụ đan xen rũ xuống cắm sâu vào lòng đất tạo nên dáng vẻ hùng vĩ mang nét đẹp cổ kính. Tùy vào thời tiết mà bạn sẽ được chiêm ngưỡng những vẻ đẹp khác nhau. Những ngày nắng, các tia sáng dịu nhẹ chiếu qua những tán lá cây tạo nên khung cảnh lung linh tươi sáng. Đến những ngày mây sương, vẻ mờ ảo của hơi ẩm vây quanh khiến khung cảnh trở nên huyền bí linh thiêng. Đây là một nơi dừng chân nghỉ ngơi ngắm cảnh và cũng là một nơi lý tưởng để bạn lưu về những tấm ảnh núi rừng thiên nhiên độc đáo.

Từ đây bạn có thể rẽ vào một đoạn dốc xuống khám phá Mũi Nghê, lý tưởng cho việc cắm trại câu cá, cho các bạn thích phiêu lưu băng rừng lội đá hay lặn biển ngắm nhìn vẻ đẹp của nhiều loại san hô. Tuy nhiên vì đường đi khá hiểm trở khó tìm và chúng tôi chỉ có một ngày tham quan nên chúng tôi đã quyết định hẹn địa điểm này vào lần sau.

cây đa ngàn năm bán đảo Sơn TràKỳ tích thiên nhiên – cây đa ngàn năm

Hải đăng Sơn Trà

Một tên gọi khác là “Hải đăng Tiên Sa”. Ngọn hải đăng nằm trên đỉnh Sơn Trà với độ cao 223m so với mặt nước biển. Với phí tham quan chỉ với 20,000vnd một người, các bạn sẽ được thoải mái tham quan dạo chơi từ ngoài vào trong, từ dưới lên trên. Ngọn hải đăng có kiến trúc kiểu Pháp đậm chất cổ điển, bao quanh là khu vườn sinh thái hoang sơ cực kì lý tưởng cho các bạn chụp ảnh check in “sống ảo” phong cách retro. Vào bên trong đi theo những bậc thang hẹp sẽ dẫn bạn lên ngọn đèn hải đăng, đứng từ trên cao bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh kết hợp màu biển cùng núi rừng tươi mát và hít thở không khí thiên nhiên trong lành. Những ai yêu thích sự nhỏ bé, yên tĩnh muốn thoát khỏi sự ồn ào thành phố thì đây là một địa điểm du lịch không thể bỏ qua. 

ngọn hải đăng Sơn Trà

Kiến trúc cổ kính của ngọn hải đăng và cảnh biển xanh mát nhìn từ trên cao.

Khu nghỉ dưỡng Intercontinental ở bãi Bắc

Bãi Bắc là bãi biển hướng về phía Đông Bắc, nơi đây có phong cảnh tuyệt đẹp, khí hậu lý tưởng nên được chọn là nơi xây dựng khu du lịch nghỉ dưỡng đẳng cấp 5 sao Intercontinental sang trọng, rộng lớn. Một đêm nghỉ dưỡng sang chảnh tại đây có giá 9,500,000vnd, tương đối hợp lý và “vừa túi tiền” với con dân đi phượt. Tuy nhiên, khu resort rộng lớn này gần như chặn mọi đường đến bãi biển bờ Bắc, đồng nghĩa rằng bạn sẽ phải chi một số tiền nếu muốn vào chiêm ngưỡng vẻ đẹp nơi đây. Ở một khía cạnh khác, khu resort 5 sao cũng đã góp phần bảo vệ mảnh đất du lịch này khỏi những bàn tay phá hoại môi trường và bảo vệ một số loài động vật khỏi sự săn bắt trái phép, giữ gìn vẻ đẹp hoang sơ trong trẻo vốn có của biển và núi rừng nơi đây. 

Sau 30 phút chạy vòng quanh với hi vọng tìm ra một lối xuống biển thì chúng tôi lại vô tình khám phá ra một cung đường mòn tuyệt đẹp vòng ra sau khu resort, xứng đáng để xếp vào list “must to go” của bạn. Tuy nhiên nó vẫn không dẫn xuống bãi biển nên chúng tôi quyết định bỏ cuộc và di chuyển đến địa điểm kế tiếp.

Khu nghỉ dưỡng Intercontinental ở bãi Bắc
Con đường vòng dẫn ra phía sau khu resort và sẽ dẫn bạn đến đâu?

Time motion – điểm dừng chân trên cao.

Sau khi hoàn thành con đường mòn phía sau khu resort Intercontinental, chúng tôi quyết định rẽ hướng sang phía tây bán đảo. Tại đây chúng tôi khám phá ra địa điểm mang tên “timemotion”, chính xác là tên “timemotion” mà bạn có thể tìm trên GoogleMaps đấy. Nơi này có thể gọi là một điểm dừng chân trên cao, từ đây bạn có thể nhìn thấy khung cảnh thành phố Đà Nẵng lộng lẫy. Bạn sẽ ngạc nhiên hơn khi đứng tại đây vào ban đêm và ngắm nhìn thành phố lung linh ánh đèn. 

điểm dừng chân trên cao Time motion ở Sơn Trà
Vị trí lý tưởng để ngắm toàn cảnh thành phố Đà Nẵng

Đỉnh Bàn Cờ

Đỉnh Bàn Cờ là nơi tham quan đắt khách nhất trên bán đảo, và cũng là một trong những địa điểm du lịch đẹp nhất Đà Nẵng, đáng để trải nghiệm. Đứng từ trên đây với độ cao hơn 700m, bạn có thể thư giãn hít thở bầu không khí trong lành mát mẻ, và đặc biệt hơn là có thể thâu tóm trọn vẹn nhất toàn bộ khung cảnh thành phố Đà Nẵng trong tầm mắt, bao quanh là biển và núi rừng, thỏa sức cho các bạn chụp hình sống ảo. Nơi đây còn có quán cà phê nhỏ dành cho những bạn muốn dừng chân nghỉ ngơi và thưởng thức ngắm cảnh.

đỉnh Bàn Cờ bán đảo Sơn Trà
Chinh phục đến đỉnh Bàn Cờ

Đường mòn vòng quanh bán đảo Sơn Trà

Ngoài những đường chính dẫn đến các khu du lịch còn có con đường mòn nhỏ vòng quanh đảo dành cho những ai tìm kiếm chút phiêu lưu mạo hiểm. Đường khá hẹp và tương đối khó chạy, đặc biệt là khi trời mưa, chưa kể có những đoạn dốc cao nguy hiểm đòi hỏi người lái phải vững tay. Đối với một số người thì đây có lẽ là một đoạn đường điều kiện tồi tàn và nguy hiểm cần chống chỉ định, nhưng đối với nhiều tay phượt thì đây mới chính là điều thú vị trong chuyến đi. 

phượt quanh bán đảo

Cung đường gom trọn cả biển và núi rừng

Bãi đá đen

Nằm ở bờ Bắc bán đảo Sơn Trà, Bãi đá đen mang vẻ đẹp hoang sơ hài hòa giữa rừng và biển. Nước ở đây quanh năm trong xanh mát lạnh, thu hút khách du lịch đến tắm biển, câu cá và lặn ngắm san hô. Bao quanh khu vực là bãi cỏ xanh rộng lớn, rất lý tưởng cho việc cắm trại qua đêm hay tổ chức những buổi dã ngoại cùng nhau. 

Nếu bạn đã chán cảnh thành phố tấp nập bộn bề, chi bằng rủ nhau làm một chuyến đi phượt về nơi này, dựng trại đốt lửa qua đêm, nghỉ ngơi và tạo một kỉ niệm khó quên cùng hội bạn. 

Và đừng quên giữ gìn vệ sinh môi trường nhé!

Bãi đá đen trên bán đảo Sơn Trà
Một nơi lý tưởng để tạm thời thoát khỏi chốn phố thị bận rộn, hội tụ bạn bè làm một chuyến dã ngoại cùng nhau.

Cảm nhận sau chuyến đi một ngày đến bán đảo Sơn Trà

Những điều chia sẻ bên trên đều bắt nguồn từ một chuyến đi ngẫu hứng vào một ngày đẹp trời đến bán đảo Sơn Trà. Sau khi lướt qua một vài bài viết, chúng tôi đã quyết định triển ngay một chuyến đến nơi này trên con chiến mã XR150cc 

Cảnh sắc Sơn Trà vô cùng phong phú, từ những khu du lịch tấp nập khách ghé thăm đến những chốn có vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ, nên thơ – nơi tụ tập vui chơi, điểm cắm trại lý tưởng của giới trẻ. Chỉ với một ngày lái xe tản mạn nhẹ nhàng, chúng tôi đã hoàn thành chinh phục một vòng đèo Hải Vân và khám phá từng cung đường, từng sắc thái trên bán đảo Sơn Trà.

Đừng mãi đắn đo lên kế hoạch, đôi khi sự ngẫu hứng lại mang đến cho bạn niềm vui bất tận. Vậy nên, hãy thử dành ra một ngày để tâm hồn và chiếc xe dẫn đường, đưa bạn tự do khám phá những điểm đến ngẫu nhiên, và bạn sẽ bất ngờ với những điều thu được trong chuyến đi ấy! 

núi Sơn Trà
Chúc bạn có một chuyến đi khám phá thật tuyệt vời nhé!