Bảo Lộc, Đắk Lắk và Đạt Lạt theo con đường của người dân tộc

Tour Cào Cào Rally Chrunix

Để duy trì hoạt động của cộng đồng chơi cào cào, team Chrunix tụi mình tổ chức tour Rally mỗi 1-2 tháng một lần. Địa điểm và cung đường tour mỗi lần mỗi khác, và số lượng xe tham gia thường từ 20 đến 30 xe. Tour lần này tụi mình bắt đầu ở Bảo Lộc, đi lên Hồ Lak ở Đắk Lắk và sau đó đi theo đường DT722 về Đà Lạt. 

*Bản đồ tour này khá to nên có thể sẽ không xem bằng google map được, mà bạn cần phải tải về các ứng dụng đọc bản đồ như Maps.me để xem và đi theo.
*Một số cung đường là tụi mình vẽ trước, chưa đi tiền trạm thử nên có thể sẽ không khả thi. Bạn cân nhắc khi đi theo nhé :)

Bảo Lộc đến Hồ Lak

Từ Bảo Lộc đi lên phía Hồ Tà Đùng, là khu vực có rất nhiều farm trồng trà, tiêu và cà phê. Ở giữa những farm này là đường đi vào thăm vườn của người dân bản địa, và xe cào cào có thể chạy khá thoải mái. 

Từ Phi Liêng, bạn có thể sẽ phải chạy một đoạn đường nhựa đến chợ Đa Rsal và sau đó tiếp tục đi theo QL27 để đến Hồ Lak. Hồ Lak là địa điểm nghỉ chân rất đẹp, có nhà hàng và khách sạn đẹp nếu bạn đi theo đoàn và muốn tổ chức tiệc tùng, BBQ. Ở khu vực chợ Đa Rsal bạn vẫn có thể tìm được nhà nghỉ, tuy nhiên sẽ rất hạn chế, ban đêm cũng khó tìm đồ ăn nếu đi đông người. 

Lưu ý: Đoạn đường song song với QL27 nhưng nằm chếch về bên phải, là đoạn đường rừng cực kỳ khó với một đoạn dốc đá tảng cao, một đoạn vượt suối khá sâu, và phải qua một cây cầu gần như gãy hoàn toàn. Chỉ nên đi nếu bạn đã có kinh nghiệm, và có xe cào cào chuyên nghiệp phù hợp. 

Con Đường DT722

Đường DT722 là tuyến đường đèo gần như đi thẳng từ Đắk Lắk đến Đà Lạt, nhưng chỉ được người dân tộc sử dụng, do phần lớn tuyến đường này là đường đồi dốc đá bỏ hoang, địa hình khá phức tạp, hiểm trở. Thậm chí một phần tuyến đường của DT722 đã ngưng hoạt động do sạt lở. Tuy nhiên, đối với những bạn chơi cào cào thì tuyến đường này khá thú vị và vui. Đây là đoạn đường mình thích nhất trong cả cung này.

Từ Hồ Lak, bạn cần phải đến được Suối Nước Nóng Đạ Long để vào đoạn offroad của cung đường DT722 này. Lưu ý trên bản đồ của mình có đến 4 đường vào cung DT722, với đường vào dài nhất là đoạn đường hiện đã bị bỏ hoang do sạt lở (1), và đường vào ngắn nhất là một đoạn dốc đá đi thẳng lên trên (4), dành cho những bạn chạy xe chuyên nghiệp thích thử thách bản thân. 

Thời gian để đi tuyến DT722 này chỉ mất nửa ngày nếu bạn đã có kinh nghiệm chạy địa hình, và trời không mưa. Nếu trời mưa, thì có thể sẽ phải mất đến cả ngày mới đi hết được. Ngoài ra nếu trời mưa, thì bạn không nên đi đoạn đường dài nhất vào DT722, mà đi đoạn số 2 và 3 sẽ dễ hơn. 

Độ khó

Đây không phải là một cung đường quá khó, và thực tế là bạn có thể đi bằng bất kỳ loại xe nào, vì người dân bản địa cũng chỉ sử dụng xe wave, honda bình thường để đi mà thôi. Tuy nhiên nếu không muốn đi với vận tốc rùa bò và trải nghiệm vui hơn, thì bạn cần xe cào cào trang bị offroad tốt một tí. 

Tuy nhiên, độ khó level 1 có thể thành level 100 ngay khi trời mưa. Do đó bạn cần coi dự báo thời tiết với chuẩn bị phương án dự phòng khi trời mưa. Trên bản đồ mình cũng có ghi chú những đoạn đường nào sẽ không khả thi khi đi trời mưa. 

Một cái khó khác của cung đường này là đoạn đường DT722 có một số điểm mất sóng điện thoại hoàn toàn, nên sử dụng Google Maps dãn đường sẽ hơi hạn chế trong việc điều hướng. Ngoài ra bạn cũng cần bộ đàm hoặc các thiết bị liên lạc thay thế khác nếu đi nhóm đông.