Đồ Nghề Sửa Xe Cần Mang Theo Khi Đi Tour Mô Tô Xe Máy

Đồ nghề sửa xe Chrunix mang theo cho tour cào cào

Để ý thấy rất ít bạn nào mang theo đồ nghề dự phòng theo khi chạy xe, mặc dù hãng có kèm một bộ đồ nghề dự phòng, nhưng đa số thường bị bỏ ra, hoặc trưng dụng cho.. hộp đồ nghề cất ở nhà, chứ không mang theo. 

Bạn cần mang theo đủ đồ nghề cờ lê tua vít, để có thể thực hiện một số thao tác đơn giản như tháo bình ắc quy, tháo bugi, lọc gió.. vì những bộ phần này thường sẽ bị hỏng hóc đầu tiên, nếu bạn thường xuyên hay đi tour. Lội qua một đoạn nước ngập, xe bạn có thể bị ướt bugi, ướt lọc gió... hoặc xe hết bình cần tháo ốp để nối điện từ xe khác sang. Tất cả những thao tác này gần như tour cào cào nào mình cũng phải sửa ít nhất 3-4 xe. 

Tùy vào loại xe, tùy vào những thao tác sửa chữa mà bạn thường xuyên phải thực hiện, mà dụng cụ đồ nghề mang theo sẽ khác nhau. Đối với mình, mình luôn mang: 

Một bộ dao đa năng Leatherman thường sẽ có đầy đủ vít, dao và kềm. Do đã có một bộ Leatherman Signal, nên thường mình chỉ mang theo băng keo xé, dây rút, và dây nylon synthetic dùng để kéo xe trong trường hợp không sửa được dọc đường. Nếu chỉ đi tour đường nhựa, thì chỉ cần như vậy là đủ.

Băng keo xe có thể sửa được... gần như mọi bộ phận dàn ngoài của xe. Không ít lần mình dán tay côn, tay thắng, cần số, cần thắng, dán giày bị sứt đế, dán bịt dây bugi chống nước.. Dây rút thường dùng để gia cố thêm cho băng keo, chứ không sửa được nhiều thứ cho băng keo. 

Dây nylon sợi tổng hợp được dùng để kéo xe về, trong trường hợp mọi nỗ lực cứu hộ tại chỗ thất bại. Dây nylon synthetic sợi tổng hợp là loại dây không trữ năng lượng bên trong khi bị căng, do đó nếu có đứt cũng không bắn ngược vào người, gây thương tích nguy hiểm. Dây kéo xe sử dụng để lôi xe bị mắc lầy ra khỏi vũng lầy, hoặc để buộc dùng xe này kéo xe khác trong trường hợp bị hỏng. 

Ngoài ra, tùy theo mục đích chuyến đi, địa điểm lộ trình đường đi mà mình cũng sẽ thay đổi dụng cụ mang theo. Ví dụ như một số dụng cụ mình mang thêm khi đi tour cào cào địa hình

Đồ nghề sửa xe tối thiểu mang theo khi đi phượt

Trong trường hợp chỉ đi nhóm nhỏ, đi ngắn ngày hoặc đi một mình, thì cân nhắc để mang theo những dụng cụ tối thiểu sau đây:

Dao đa năng Leatherman - Cá nhân mình đã sử dụng một bộ Leatherman trong 1 năm qua, và cảm thấy trong mọi trường hợp nó đều có ích. Hầu hết các mẫu Leatherman đều có gồm những chức năng cơ bản như dao serrated, kềm, vít bake và vít dẹp. Đối với hầu hết người chơi mô tô và xe máy thì như vậy là đủ. 

Băng keo xé - Như đã nói ở trên, 90% mọi thứ hỏng hóc dọc đường đều có thể sửa với băng keo xé