Honda XR 150 độ offroad cần nâng cấp gì ?

Honda XR 150 là một mẫu xe máy đa dụng có thể sử dụng đi lại với nhiều địa hình khác nhau, ngoài ra xe còn có thể độ thêm nhiều phụ kiện giúp tăng khả năng bảo vệ cho xe khi đi offroad, không những thế một số phụ kiện còn giúp xe trở nên đẹp hơn ngầu hơn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ bàn về một số phụ kiện cơ bản có thể lắp đặt trên xe Honda XR 150.


Bảo vệ gầm 


Bảo vệ gầm xe Honda XR 150 là một phụ kiện quan trọng nếu bạn là người thích đi xe địa hình hoặc phải thường xuyên di chuyển trên địa hình xấu, gồ ghề. Ngoài tên gọi bảo vệ gầm, bộ phận này còn có nhiều tên gọi khác nhau như: bảo vệ lốc máy, ốp gầm…
Bảo vệ gầm giúp che chắn động cơ khỏi va phải những mảnh vụn của đá hoặc các chướng ngại vật khác mà bạn có thể gặp phải trong khi lái xe. Những tấm chắn này bảo vệ này thường được thiết kế theo hình dạng phù hợp với phần khung sườn của xe máy và không tăng thêm quá nhiều trọng lượng cho xe máy của bạn.


Ghi đông xe máy


Đa số các ghi đông sắt nguyên bản của xe đều dễ dàng bị cong sau mỗi lần va chạm hay đỗ ngã xe đặc biệt là các loại ghi đông kém chất lượng được bày bán trên mạng hay các sàn thương mại điện tử. Cảm giác sẽ thật khó chịu và không thoải mái khi chỉ với một cú ngã đầu tiên trong ngày và bạn phải điều khiển 1 chiếc xe máy bị cong ghi đông suốt cả một hành trình. Để giải quyết vấn đề nêu trên chúng tôi đã trải qua một khoảng thời gian khá lâu để kiểm chứng độ bền cũng như sự hiệu quả của ghi đông nhôm RFX. Nó thật sự đủ tốt để chịu được lực tác động từ các cú va chạm hay ngã xe ngoài ra ghi đông RFX còn nhẹ hơn đa số các loại ghi đông sắt OEM thông thường. Tất cả xe của chúng tôi khi đã trang bị ghi đông RFX cho đến nay thì dường như đều chưa phải thay thế ghi đông mới.


Bảo vệ tay lái

Bộ phận bảo vệ tay lái, hay còn được gọi là bộ phận chống va đập tay lái, rất cần thiết cho những người lái xe địa hình. Nó giúp bảo vệ tay bạn khỏi bị thương và còn bảo vệ các bộ phận tay lái của xe khỏi các tác động như cành cây, đất đá từ xe phía trước hoặc lỡ chẳng may bạn bị ngã xe thì tay côn và tay thắng đều được bảo vệ. Với mẫu xe Honda XR 150L đã trang bị bảo vệ tay lái UFO thì những gì chúng tôi nhận thấy là rất xứng đáng “đồng tiền bát gạo” nó đủ chắc và không dễ bị cong cũng như rỉ sét như các sản phẩm bảo vệ giá rẻ khác đang bán trên các app mua hàng như Lazada, Shopee…
Đây là một phụ kiện rất quan trọng dành cho những bạn thường xuyên chạy xe địa hình.


Thay đổi kích thước bánh xe lớn hơn.



Một trong những nâng cấp quan trọng nhất giúp xe của bạn trở nên cân đối hơn, linh hoạt hơn đó chính thay đổi kích thước của bánh xe nguyên bản từ 17/19 inch thành 18/21 inch Bánh xe lớn hơn giúp bạn vượt địa hình xấu dể hơn ( nhưng bù lại chiều cao yên xe cũng sẽ thay đổi ) đồng thời mang lại độ ổn định, độ bám đường và khả năng xử lý tốt hơn đặc biệt là trên địa hình gồ ghề. Điểm mấu chốt của việc nâng cấp lên bánh xe lớn, giúp khoảng sáng gầm tăng lên đáng kể từ đó có bạn có thể vượt địa hình một cách dễ dàng và tự tin.


Ngoài ra, với kích thước bánh xe nguyên bản 17 inch và 19 inch rất khó để bạn có thể tìm mua một cặp lốp gai địa hình phù hợp, nếu đã sở hữu được kích thước bánh tiêu chuẩn là 18 và 21 inch thì giờ đây, thế giới lốp xe đã mở ra cho bạn với rất nhiều sự lựa chọn từ các hãng vỏ xe nổi tiếng và có sẵn tại Việt Nam như Dunlop,Vee Rubber…


Khóa lốp xe ( Khóa vành).

Nếu như bạn bị thủng lốp xe và đang ở trong rừng, thì việc lái xe với chiếc lốp bị thủng là điều quan trọng mà bạn nên nghĩ đến. Có một giải pháp an toàn cho vấn đề này nó được gọi là khóa vành.

Khi bạn bị thủng xe chức năng chính của khóa vành ( hay còn gọi “khóa lốp”) nó sẽ ép chặt lốp xe của bạn vào vành xe và ngăn không cho lốp bị trượt khi vành xoay.
Đây là món đồ bắt buộc phải có đối với những người chơi xe địa hình và thường được lắp đặt sẵn trên các loại xe địa hình đắt tiền như KTM.
Chúng tôi có nhận lắp đặt khóa vành cho xe XR. Hãy liên hệ ngay để được hỗ trợ !


Tổng Kết

Tóm lại, việc nâng cấp Honda XR 150 với những phụ kiện cần thiết này không chỉ giúp bảo vệ chiếc xe máy của bạn mà còn mang lại sự an toàn và thoải mái cho người lái. Chỉ cần lắp đặt các trang thiết bị cơ bản như bảo vệ gầm, bảo vệ tay lái, bánh xe lớn và khóa lốp… bạn có thể sử dụng xe để phục vụ đa mục đích và quan trọng nhất chính là chinh phục địa hình offroad mà không phải lo lắng về việc té ngã dẫn đến hư hại ở các bộ phận quan trọng.