Mũ Bảo Hiểm AGV - Thương Hiệu Xứng Đáng Với Niềm Tin Của Bạn

Trong giới biker và giới đam mê xe cộ, có rất nhiều thương hiệu nổi trội với những sản phẩm mà các tay đua đặt sự tin tưởng với mạng sống của họ, bằng cách sử dụng nó trên đường đua với vận tốc hơn 300km/h. Mũ bảo hiểm AGV là một trong những cái tên đó, ra đời từ rất lâu vào những năm 1940, với mục tiêu sản xuất các trang bị bảo hộ tốt nhất có thể dành cho giới đua xe, nơi mà tiền không là gì so với sự rủi ro và mạng sống. 

Cùng tìm hiểu thêm về AGV, tại sao họ trở thành một cái tên mà tất cả những tay đua chuyên nghiệp đều lựa chọn?

AGV là ai? Và họ làm gì?

Được ra đời ở thành phố Valenza, Ý vào năm 1947 với người sở hữu là Gino Amisano, cái tên AGV được lấy từ những chữ cái đầu của tên người sáng lập và nơi nó được sinh ra - Amisano Gino Valenza. AGV bắt đầu cuộc chơi với xe mô tô, bằng việc... sản xuất các bộ yên xe bằng da cho các mẫu xe máy và xe mô tô thời đó, bao gồm cả xe Lambretta và Vespa, và lúc này họ chưa bắt đầu nghiên cứu sản xuất mũ bảo hiểm, cho đến một năm sau. AGV bắt đầu sản xuất mũ bảo hiểm mô tô từ năm 1948-1949

Đến năm 1954, sau khi đã có kha khá kinh nghiệm về thiết kế và sản xuất mũ bảo hiểm, AGV mới bắt đầu nổi lên trong giới đua xe bằng việc sản xuất các mẫu mũ bảo hiểm với thiết kế đột phá, sử dụng sợi thủy tinh làm vật liệu chính, và lúc họ bỏ hẳn mảng sản xuất yên xe và tập trung 100% tiềm lực cho mũ bảo hiểm.

Mũ bảo hiểm AGV được sản xuất ở đâu?

Mặc dù được mua bởi Dainese vào tháng 7 năm 2007, các mẫu mũ bảo hiểm AGV phần lớn vẫn được sản xuất ở Ý, tại trụ sở của công ty ở Colceresa, Veneto, phía bắc của Ý. 

Mũ 3/4 và fullface sản xuất bởi AGV

Ở những năm đầu tiên của ngành công nghiệp mũ bảo hiểm, AGV vẫn trung thành với việc thiết kế và thử nghiệm các mẫu mũ ba phần tư, mà tại thời điểm đó được xem là mũ bảo hiểm an toàn nhất. Đến ngày hôm nay, mũ bảo hiểm ba phần tư đã trở nên an toàn hơn rất nhiều lần, nhờ vào các thiết kế đột phá và quy trình kiểm tra chất lượng góp phần từ AGV. 

Ở thời điểm hiện tại, mũ ba phần tư của AGV được đánh giá là những mẫu mũ 3/4 an toàn nhất thế giới, cụ thể như mẫu AGV K5 và AGV Orbyt, đạt mức đánh giá rất cao cả về tiêu chí an toàn lẫn thoải mái. Mẫu Orbyt đặc biệt còn được thiết kế cho những người phải đeo kính cận. 

AGV cũng là những người sản xuất mũ bảo hiểm fullface đầu tiên, xuất hiện lần đầu vào giải Italian Grand Prix ở Imola vào năm 1969. Từ thời điểm đó đến nay, AGV vẫn luôn dẫn đầu thế giới về các thiết kế mũ bảo hiểm hiện đại nhưng chú trọng tính thiết thực và độ an toàn cực cao trong môi trường đua xe thi đấu. Dần dần, các tính năng và công nghệ an toàn cũng được AGV áp dụng kế thừa sang các mẫu mũ bảo hiểm dân dụng sử dụng ở ngoài trường đua. cụ thể như mẫu AGV K3. AGV K3 ban đầu được thiết kế để sử dụng hàng ngày cho giao thông đường bộ bên ngoài trường đua, tuy nhiên qua nhiều giai đoạn phát triển đã trở thành một mẫu mũ bảo hiểm fullface có độ an toàn bậc nhất được các tay đua chuyên nghiệp sử dụng như mẫu AGV K3 Rossi Tartaruga Replica. 

Ngày nay, các mẫu mũ AGV phổ biến nhất gồm có AGV Corsa-R và AGV Pista GP-R đã trở nên quá phổ biến cả ở ngoài trường đua, với những mẫu race replica được sản xuất bởi AGV, để các biker có thể sử dụng cùng chung một mẫu mũ đua với tay đua thần tượng của họ. 

Mũ bảo hiểm AGV được sử dụng bởi tay đua nào?

Chất lượng vượt trội và tuổi đời lâu dài trong ngành công nghiệp mũ bảo hiểm đã giúp cho AGV có chỗ đứng trong những thương hiệu TOP của giới mô tô phân khối lớn, và AGV bắt đầu tài trợ cho các tay đua ở những giải đua lớn từ những năm 1970, với những tay đua tên tuổi như Barry Sheene, Randy Mamola, Kenny Roberts và Angel Nieto. 

Trở lại với thời điểm hiện tại, mũ bảo hiểm AGV hiện đang được đội trên đầu những tay đua nổi tiếng và thành công nhất thế giới với những giải đua MotoGP. Có lẽ cái tên lớn nhất trong số đó, phải là Velentino Rossi, và chính anh cũng đã đóng góp rất nhiều trong việc thiết kế những mẫu mũ bảo hiểm hiện tại của AGV. Những cái tên khác gắn liền với thương hiệu AGV có thể kể đến đó là Jack Miller, Franco Morbidelli, Pol Esparagaro, và quán quân Moto3 là Jorge Martin.  

Mua mũ bảo hiểm AGV ở đâu? 

Với một thương hiệu "hàng đầu thế giới" và đi kèm với những cụm từ "tốt nhất", "chất lượng nhất", kèm theo tính ứng dụng cho các cuộc đua MotoGP, chắc bạn cũng có thể đoán được rằng giá thành của các mẫu mũ bảo hiểm AGV không hề rẻ một chút nào. Cũng vì lý do đó mà rất ít cửa hàng mũ bảo hiểm có thể nhập về và trưng bày bán rộng rãi. Mũ AGV hiện có thể được mua chính hãng ở các chi nhánh cửa hàng của Chrunix và Dainese. 

Với sự phổ biến của thương hiệu AGV, cũng không lạ gì mà có rất nhiều sản phẩm nhái kém chất lượng tràn lan trên thị trường. Các mẫu mũ bảo hiểm nhái này thường được gắn mác "AGU" để tránh vấn đề bản quyền thương hiệu, và chất lượng cùng độ an toàn rất khó nói vì chưa được kiểm chứng. Thay vì mua các sản phẩm nhái, kém an toàn, bạn có thể tham khảo các mẫu mũ bảo hiểm dưới 1 triệu đồng của Chrunix.