Những Cung Đường Phượt Xe Máy Từ Sài Gòn

Có 4 sự lựa chọn khác nhau dành cho bạn khi bắt đầu lên kế hoạch cho chuyến đi phượt xe máy ở miền Nam Việt Nam. Những cung đường này có điểm xuất phát từ Thành phố Hồ Chí Minh và điểm kết thúc cũng tại Thành phố Hồ Chí Minh. Những cung đường gợi ý dưới đây bao gồm cả đường đất liền và đường ven biển. Điều kiện thời tiết nóng vùng nhiệt đới quanh năm vô cùng thích hợp cho chuyến đi!

Bạn có thể trả xe về cho Chrunix ở Nha Trang bằng xe buýt hoặc tiếp tục hành trình bằng xe máy đến Đà Nẵng

Thông tin về cung đường phượt từ Sài Gòn

  • Các tuyến đường gợi ý này được xây dựng lồng ghép vào nhau bắt đầu với chuyến đi 2/3 ngày và tiếp nối bổ sung cho những tuyến hành trình tiếp theo.
  • Chạy đường ven biển có thể nhanh (bớt đi 1 ngày), hoặc chậm (thêm 1 ngày).
  • Theo điểm đi như trên, chúng ta sẽ bắt đầu chuyến đi từ trong thành phố và quay về qua đường ven biển, theo chiều kim đồng hồ.
  • Có rất nhiều khách sạn dọc theo bờ biển còn trong vùng núi thì ít hơn nên bạn có thể linh hoạt dừng chân tại bất kì địa điểm nào khi chạy dọc theo đường ven biển
  • Các tuyến đường gợi ý sau không bao gồm thời gian cho các hoạt động du lịch khác, chỉ thể hiện “thời gian chạy xe máy”.

Cung đường phượt 2 hoặc 3 ngày (màu tím)

Đây là chuyến đi trên cung đường ngắn nhất được kết hợp từ những tuyến đường đáng để bạn đi phượt nhất. Việc đi ra và đi vào thành phố sẽ mất chút thời gian. Tuyến đường này đi qua vườn quốc gia Cát Tiên xinh đẹp và dẫn chúng ta đến những con đường núi vùng sâu nối từ cao nguyên Bảo Lộc xuống miền biển rồi về lại thành phố Hồ Chí Minh trên đoạn đường yên tĩnh nhất.

Điểm nổi bật:

  • Lối ra thành phố dễ dàng và an toàn
  • Trải nghiệm đi xe máy trên cả đường đất liền và đường bờ biển

Ngày 1: Rời thành phố Hồ Chí Minh và hướng thẳng đến Cát Tiên. Mất khoảng 2 giờ đồng hồ để di chuyển khỏi thành phố. Lối ra thành phố nhanh chóng và đơn giản này chính là đoạn đường nên thơ dọc theo sông Đồng Nai

Ngày 2: Từ Cát Tiên đi theo hướng quốc lộ 55B men theo sườn đồi cho đến khi thấy được bờ biển. Đây chính là đoạn đường yêu thích của dân phượt và thường được xem là một trong những đoạn đường phượt đẹp nhất Việt Nam. Thành phố Lagi với bãi biển nên thơ cách Hồ Chi Minh không xa. Từ Lagi, nếu có động lực, bạn có thể di chuyển về lại thành phố Hồ Chi Minh trong ngày. 

Ngày 3: Đoạn đường từ Lagi về lại thành phố Hồ Chí Minh không có nhiều điều thú vị cho lắm, tuy vậy, chúng ta sẽ thong thả chạy xe hơn, đảm bảo an toàn hơn!

Chổ ở tại Lagi: Coco Beach Camp có những túp lều gỗ và lều trại vô cùng ấn tượng. Giá cả thì phù hợp với mọi du khách. Những chiếc xe hơi cổ, bốt điện thoại phong cánh nước Anh được sử dụng để tô điểm hoành tráng cho bãi biển phía trước và đi kèm nhiều điểm chụp hình khác. Dù vậy bạn nên cân nhắc khi đến đây vào dịp cuối tuần vì đây là thời điểm rất đông các bạn trẻ Việt Nam đến đây để vui chơi bữa tiệc âm nhạc trên bờ biển.

Ngày 4 tự chọn: Để chuyến đi của bạn thêm phần thú vị, hãy ghé và tham quan Dambri Waterfall và tận mắt chiêm ngưỡng thác nước lớn nhất Việt Nam. Điểm trừ của công viên giải trí nơi đây là do bị sử dụng và khai thác quá mức theo hướng bê tông hóa để thu hút khách du lịch Tuy nhiên, khi xuống tham quan thác nước hùng vĩ bằng thang máy bạn lại thấy chuyến đi đánh một quãng đường vòng thật sự vô cùng đáng giá. Sẽ mất khoảng 1 đến 2 giờ để di chuyển đến Bảo Lộc nơi được biết đến với người nước ngoài là một trong những thành phố bị đánh giá thấp nhất cả nước. Tigit Mortorbikes cũng chưa có nhiều kinh nghiệm về điều này nhưng bạn có thể sử dụng thông tin trên trang du lịch Vietnam Coracle có giới thiệu về một địa điểm khác là Sông La Ngà. Bài viết có nêu đầy đủ và gợi ý về những địa điểm tham quan và cả chỗ ở.

Chỗ ở tại Cát Tiên: Cát Tiên là một nơi khiến hành trình phượt của bạn thêm thú vị bởi không gian vô cùng dễ chịu. Đây là nơi vùng xa tách biệt với các địa điểm du lịch nhưng lại nhanh chóng trở thành nơi thu hút mọi người đến đây nghỉ dưỡng. Chúng tôi gợi ý những nơi dừng chân như Green Bamboo Lodge và Green Hope Lodge

Chỗ ở tại Bảo Lộc: Có rất nhiều khách sạn và nhà nghỉ giá rẻ ở Bảo Lộc, Friendly House Homestay là một trong những lựa chọn đó.

cung đường phượt từ Sài Gòn

Cung đường phượt 4 ngày (màu xanh lá)

Lộ trình tuyến đường này bao gồm những cung đường đẹp nhất Việt Nam, đoạn DT725 nối Cát Tiên với Đà Lạt. Đà Lạt là thành phố núi có độ cao vừa đủ khiến nhiệt độ giảm đáng kể. Đoạn đường đèo lên và xuống Đà Lạt vô cùng ấn tượng. Cung đường phượt này là tuyến ngắn nhất đi qua 2 địa điểm nổi tiếng thu hút khách du lịch là Đà Lạt và Mũi Né. Thời gian cho chuyến đi này sẽ mất 4 hoặc 5 ngày để hoàn thành nhưng trên thực tế, nếu bạn tham gia các tour du lịch khác thì bạn sẽ mất thêm vài ngày.

Điểm nổi bật:

  • Chứa một trong những đoạn đường đèo đẹp nhất đất nước
  • Đoạn đường ngắn nhất để trải nghiệm các thành phố du lịch

Chỗ ở tại Đà Lạt: Chúng tôi gợi ý Calla Lilly Villa in Dalat hoặc Che House mặc dù có hàng ngàn sự lựa chọn khác phù hợp với mọi túi tiền.

Cung đường phượt Sài Gòn-Đà lạt

Cung đường phượt 4 hoặc 5 ngày (màu cam)

Đây là lộ trình gần nhất với thành phố Hồ Chí Minh có đường ven biển rất thích hợp để phượt bằng xe máy. Không chỉ đơn thuần là đoạn đường ven biển thích hợp nhất nhưng là đoạn đường đẹp nhất cả nước và có lẽ nằm trong vài đoạn đường đẹp nhất thế giới. Đổ đèo từ Đà Lạt hướng ra biển qua những vùng đất nông nghiệp trù phú. Hãy chuẩn bị sẵn sàng để trải nghiệm chuyến hành trình men theo những vách đá hướng tầm hình ra đại dương bao la.

Điểm nổi bật:

  • Phượt xe máy trên đoạn đường ven biển đẹp nhất cả nước
  • Trải nghiệm phong cảnh núi non và bờ biển nên thơ trong 1 ngày

Thời gian ước lượng:

Bạn có thể dành 5 ngày cho cung đường này nếu có thêm thời gian và quyết định dừng chân ở Phan Rang nơi mà sắp tới đây sẽ là một địa điểm thu hút đông khách du lịch.

Bạn có thể dành 4 ngày cho cung đường này nếu bạn đi một mạch thẳng từ Đà Lạt xuống đến đường ven biển và cứ chạy xa nhất có thể. Ít nhất sau đó là đến được Mũi Né vào ngày cuối cùng rồi về lại thành phố.

Cung đường phượt ven biển

Cung đường phượt 5 hoặc 6 ngày (màu đen)

Đoạn Đà Lạt đi Nha Trang trên tuyến quốc lộ 27C là cung đường phượt yêu thích của tất cả dân du lịch. Đoạn đường đèo nối thành phố núi Đà Lạt với thành phố biển Nha Trang sôi động

Ghé thăm thêm thành phố Nha Trang nữa thôi là có thể nói bạn đã đến được những nơi xinh đẹp nhất của miền Nam Việt Nam

Thời gian ước lượng:

Nếu lựa chọn dành trọn thời gian xuôi đường ven biển thì lộ trình này sẽ rút ngắn còn 5 ngày. Chạy bình thường sẽ mất khoảng 6 ngày.

Điểm nổi bật:

  • Đoạn đường đèo nằm trên quốc lộ 27 nối Đà Lat – Nha Trang là cung đường phượt ưa thích của dân du lịch.
  • Thành phố Nha Trang và tất tần tật về cuộc sống sôi động gắn liền với nó

Chỗ ở tại Nha Trang: Có hàng triệu sự lựa chọn cho mọi túi tiền. Để bắt đầu và lấy hứng cho 1 bữa tiệc tùng, chúng tôi gợi ý Tabalo Hostel – một nhà nghỉ rẻ rề nhưng không hề thấy ghê!

phượt Nha Trang-Đà Lạt

Kết luận

Với một khoảng thời gian ngắn, bạn vẫn có thể trải nghiệm vài cung đường phượt bằng xe máy đẹp nhất Việt Nam. Điều làm cho miền Nam trở nên hấp dẫn hơn đó chính là thời tiết nhiệt đới nóng phù hợp nên sẽ không có thời điểm nào bất lợi cho việc đi phượt bằng xe máy ở miền Nam Việt Nam

Chỉ cần tối thiểu khoảng 2 ngày là bạn có thể thăm thú vài vùng quê xinh đẹp. Một khi bạn đã chọn được cung đường, hãy chọn một chiếc xe máy cho mình ngay nhé!

Nếu bạn tìm thấy được cung đường hoặc địa điểm nào thú vị để đóng góp cho bài viết, hãy để lại bình luận bên dưới để các độc giả khác có thể thưởng thức Việt Nam nhiều hơn nữa nhé.