Phượt Xe Máy - Đi Một Mình Hay Theo Nhóm?

Muốn đi nhanh hãy đi một mình, muốn đi xa hãy đi cùng nhau

Bạn đang lên kế hoạch đi du lịch bằng xe máy và băn khoăn không biết nên đi một mình hay nên rủ theo nhóm bạn? Vậy thì đây, các ưu điểm và nhược điểm của cả hai hình thức du lịch bằng xe máy một mình và cả đi theo nhóm sẽ được liệt kê một cách chi tiết nhất.

Phượt Xe Máy Độc Hành

Nghe có vẻ hơi mạo hiểm đúng không? Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể làm được chỉ cần lên kế hoạch thật tốt và chuẩn bị một chiếc xe phù hợp với sở thích và cung đường bạn sắp đi. Để đảm bảo sức khỏe khi du lịch bằng xe máy bạn hoàn toàn có thể lựa chọn dịch vụ thuê xe máy một chiều.

Những ưu điểm của việc đi du lịch một mình bằng xe máy là bạn có thể chủ động lịch trình của mình mà không phải phụ thuộc vào ý kiến của người khác. Có thể dừng lại bất kì nơi nào bạn muốn, tới nơi bạn muốn ghé thăm mà không phải mất thời gian bàn bạc thống nhất với cả đoàn và bỏ lỡ những trải nghiệm tuyệt vời mà bạn đã ao ước từ lâu.

Khi đi du lịch một mình bạn phải lên kế hoạch từ a-z, chuẩn bị đồ đi phượt gọn nhẹ, xe và dụng cụ sửa chữa thiết yếu cho tới việc xử lí các tình huống bất ngờ trên đường đi như lạc đường, hết xăng hay tìm chỗ nghỉ. Tất cả những khó khăn kia đều mang lại cho bạn những kinh nghiệm và kĩ năng mới, khiến bạn ‘trưởng thành” hơn sau mỗi chuyến đi. 

Hơn thế, bạn có cơ hội tiếp xúc với người dân địa phương khi hỏi đường, tự do tìm hiểu và tận hưởng văn hóa, món ăn ngon và phong cảnh nơi bạn đến một cách thoải mái nhất mà không phải lo lắng tới sự khác biệt về thói quen, sở thích với những người khác như đi theo nhóm. 

Rất có thể bạn vô tình khám phá ra một địa điểm hay ho hoàn toàn mới trong khi đi lạc và có khi làm quen với những người bạn mới cùng đam mê ở khách sạn tại một nơi xa lạ .Đó chẳng phải là những kỉ niệm rất thú vị hay sao!

Điều phải lưu tâm nhất khi đi du lịch một mình bằng xe máy là sự an toàn. Đi xe một mình khiến bạn dễ bị mất sức và buồn ngủ. Chính vì vậy, lời khuyên được đưa ra là hãy luôn giữ bản thân tỉnh táo và chuẩn bị một sức khỏe tốt khi lái xe. Dừng chân nghỉ ngơi thưởng thức ẩm thực địa phương hoặc chụp vài tấm ảnh đẹp trên đường đi giúp bạn có tinh thần phấn chấn xua tan hết mệt mỏi. Cũng nên thận trọng với các cung đường khó hoặc quá vắng vẻ. Tuyệt đối không lái xe khi trời tối để đảm bảo sự an toàn của bản thân bạn.

Một vài chú ý khi bạn đi du lịch bằng xe máy một mình

  • Đội mũ bảo hiểm, đồ bảo hộ cần thiết, bộ sơ cứu cá nhân và kit sửa xe đơn giản.
  • Ăn mặc đơn giản, không mang đồ trang sức đắt tiền.
  • Luôn giữ giấy tờ cá nhân, vật dụng có giá trị ở nơi an toàn và kín đáo.
  • Tránh những nơi tối tăm, vắng vẻ và không an toàn.
  • Cho gia đình hoặc bạn bè biết lịch trình cụ thể của mình để đảm bảo là có người biết bạn đang ở đâu và khi nào.
  • Trang bị kĩ cho bản thân những cách tránh bị móc túi hoặc bị lừa gạt tại địa phương bạn đến để không bị rơi vào những tình huống như vậy.

Phượt Xe Máy Theo Nhóm

Không phải tự nhiên có câu: càng đông càng vui, nhất là với những người có chung đam mê xe cộ. 

Đi theo nhóm giúp bạn tiết kiệm được một số chi phí đi lại, ăn ở. Đặc biệt đi theo nhóm thì có thể thuê villa nguyên căn, vừa rẻ, vừa rộng rãi thoải mái. Đi theo tour cũng là đi theo nhóm, cũng rất tiết kiệm mà vẫn được trải nghiệm những cung đường đặc sắc nhất cùng những địa điểm nổi tiếng nhất của vùng.

Đi du lịch bằng xe máy theo nhóm bạn có thể phân chia công việc: người dẫn đoàn, người hỗ trợ sửa xe, người liên lạc chỗ ngủ nghỉ… Chính sự trao đổi bàn bạc giúp kết nối các cá nhân trong một tập thể và giảm bớt những công việc mà nếu đi một mình bạn khó có thể bao quát hết.

Nếu bạn đi theo nhóm sẽ tránh được tối đa các rủi ro ngoài ý muốn như lạc đường, hay xe hết xăng mà không tìm được chỗ đổ và cũng không phải lo lắng về các nguy hiểm như cướp giật hay té ngã vì luôn có người đồng hành và giúp đỡ bạn.

Ngoài ra, đi cùng nhóm bạn sẽ có người chụp ảnh, quay phim, chỉnh sửa ảnh thậm chí chớp được những khoảnh khắc để đời của bạn.Không chỉ đi du lịch một mình mới có cơ hội kết bạn mới, du lịch theo nhóm bạn vẫn có nhiều cơ hội làm quen với những người bạn mới trong đoàn. Đôi khi niềm vui từ một chuyến đi không phải là đi đâu mà là đi với ai, có thể tới nhiều nơi không kịp nhớ tên mà chỉ nhớ tới người bạn đã đồng hành cùng ta trên mỗi cung đường.

Với nhóm bạn có chung niềm đam mê xe và những cung đường mạo hiểm thì đi theo nhóm hoặc theo tour luôn là sự lựa chọn tuyệt vời để giao lưu kết bạn và học hỏi kĩ năng, cũng như chia sẻ kinh nghiệm lái xe của mình.

Tuy nhiên, đi du lịch theo nhóm bằng xe máy sẽ có nhiều ý kiến nên dễ xảy ra tranh luận và thay đổi kế hoạch. Một người trễ giờ hay một xe bị hỏng có thể ảnh hưởng tới giờ giấc và kế hoạch của cả nhóm

Vì vậy để đảm bảo chuyến đi xe mày theo nhóm an toàn và suôn sẻ nhất bạn nên

  • Luôn đúng giờ giấc để đảm bảo chuyến đi theo đúng kế hoạch
  • Chấp hành luật giao thông, đi theo hướng dẫn của trưởng đoàn, tuyệt đối không tách đoàn.
  • Có ý thức tự bảo vệ tài sản cá nhân của mình và người khác
  • Tránh làm ồn và không xả rác bừa bãi.
  • Tôn trọng ý kiến của các thành viên trong nhóm

Nên đi một mình hay lập nhóm?

Tùy vào sở thích và điều kiện của bạn để đưa ra quyết định nên đi du lịch một mình hay theo nhóm. Tuy nhiên yếu tố quan trọng đó là: sự an toàn của bạn khi đi chơi. Hãy lên kế hoạch chi tiết, rõ ràng và tự tin lên đường thôi!