Tại sao nên đi phượt bằng xe máy? 

Du lịch bụi, đi phượt bằng xe máy tại Việt Nam ngày càng trở nên phổ biến đối với giới trẻ hiện nay. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra 16 lý do tại sao chúng ta nên “xách balo lên và đi” mặc kệ chi phí và kinh nghiệm. Hãy để lại cảm nhận của bạn ở phần bình luận bên dưới nếu bạn cảm thấy bài viết này hữu ích nhé!

1- Các địa điểm du lịch cách nhau không quá xa 

Tại Việt Nam, hầu như khoảng cách giữa các tỉnh không quá xa, chỉ mất khoảng chưa đến 1 ngày đi thì bạn có thể đến được các địa điểm check-in nổi tiếng, hơn thế nữa, có rất nhiều cung đường để đến địa điểm bạn mong muốn thay vì phải di chuyển bằng đường quốc lộ. Những tuyến đường thay thế ở Việt Nam hầu như không khó để di chuyển bằng xe máy, có thể là sẽ mất thời gian, xa hơn 1 tí so với những tuyến đường chính nhưng đổi lại, hành trình 1 ngày trên xe máy đi sâu vào trong các tuyến đường địa phương sẽ cho bạn thấy phong cảnh rất khác, rất trong lành, rất mộc mạc và cũng rất đẹp. 
dia-diem-du-lich-Viet-Nam

2- Trạm dừng chân có ở mọi nơi

Nếu bạn đang lăn tăn không biết liệu đi phượt đến những cung đường mới, hoàn toàn xa lạ không biết có nơi nào để nghỉ ngơi, dừng chân không , thì đừng lo lắng. Khách sạn có ở tất cả mọi nơi, với đủ thể loại giá, từ thấp đến cao tùy vào sự lựa chọn của bạn. 

Ở các vùng nông thôn, cũng có những dạng khách sạn, homestay, cung cấp cho bạn những điều kiện cơ bản với giá rơi vào khoảng 100,000-200,000vnd. Tại đây, bạn có thể tham gia sinh hoạt cùng với người dân địa phương tại nơi đó. Thường thì những phòng nghỉ như vậy đa số người dân sẽ mời bạn tham gia vào các hoạt động gia đình, truyền thống và những món ăn của địa phương. 

Cắm trại cũng là một trải nghiệm thú vị, tuy nhiên việc cắm trại dọc đường nếu bạn có chuyến đi phượt dài ngày sẽ hơi cồng kềnh và có chút bất tiện. Nên tốt hơn hết chọn một nơi ổn định để có thể nghỉ ngơi dưỡng sức sau một ngày rong ruổi trên đường và chuẩn bị cho ngày hôm sau một cách tốt nhất. 
tram-dung-chan

3- Ẩm thực địa phương

Thú thật, Việt Nam ta là nơi có vô vàn những món ăn khác nhau, đặc sắc tùy theo từng vùng miền. Và để thưởng thức được trọn vẹn hương vị của một món ăn, bạn cần đến tận nơi, ăn tận chỗ, tận hưởng không khí ở những nơi mình đặt chân đến. 

Nếu có thời gian, ở các vùng nông thôn, đi quanh những khu chợ địa phương hoặc hỏi thăm chủ nhà nghỉ, homestay những món ăn yêu thích mà họ vẫn hay dùng tại địa phương, bạn sẽ nhận được hàng loạt những gợi ý về món ăn ngon để thêm vào danh sách du lịch của mình. Đây cũng là một cách tuyệt vời để bạn trở nên thân thuộc hơn, hòa mình hơn vào bản sắc văn hóa của từng vùng miền dân tộc trên toàn Việt Nam. 

Một điều nữa cần lưu ý, người dân địa phương thường rất hiếu khách và luôn muốn chào đón khách của mình bằng bữa tiệc nho nhỏ ấm cúng với gia đình, và chắc chắn món không thể thiếu đó là rượu. Đừng từ chối thẳng thừng nếu bạn không biết uống nhé, chủ nhà sẽ không vui đấy! 
am-thuc-dia-phuong

4- Cửa hàng tiện lợi, tạp hóa ở khắp mọi nơi 

Ngoài khách sạn, nhà nghỉ, homestay ra, có một thứ mọc lên nhiều vô kể, đó chính là các cửa hàng tạp hóa dọc lộ trình của bạn. 

Tại đây bạn có thể tìm được vô vàn những thứ hay ho, từ đồ ăn nhanh cho đến những vật dụng cá nhân cần thiết cho chuyến đi của bạn. Nhờ vậy mà hành lý du lịch bụi cũng nhẹ nhàng và bớt cồng kềnh hơn hẳn. Cũng hạn chế được nỗi lo của bạn khi để quên 1 vài món đồ ở nhà.

Chạy xe suốt mấy tiếng trời liên tục, còn gì hơn là dừng lại ở các cửa tiệm “tạp hóa tuổi thơ” uống vào một ngụm coca cola mát lạnh hay một ngụm nước giải khát mát lạnh giúp cho hành trình của bạn trở nên sảng khoái hơn đấy. 

5- Dễ dàng tìm được các tiệm sửa xe 

Dọc các tuyến đường chính bạn có thể dễ dàng tìm thấy hàng loạt những tiệm sửa xe lớn, nhỏ đều có. Thợ sửa xe ở đây có khả năng xử lý những hư hỏng nhỏ trên xe của bạn như thủng xe, hoặc thay lốp. Nhớ cẩn thận nạn đinh tặc dọc theo các tuyến đường chính nhé. 

Tiệm sửa xe có thể rất dễ kiếm nhưng cũng nên xem xét độ tin cậy ở đó. Đừng giao hay lơ là với xe của bạn khi thợ tiến hành kiểm tra và sửa chữa nhé. 

Mặc dù có thể tìm được tiệm sửa xe ở các nơi mà bạn đi qua, nhưng đừng chủ quan nhé. Khi có kế hoạch sẽ đi phượt bụi ngắn/dài ngày, thì luôn nhớ phải bảo trì và sửa chữa xe trước nhé. Chuẩn bị cho mình một chiếc xe “khỏe” để không bỏ lỡ hay gián đoạn hành trình của mình. 

Bạn cũng có thể tham khảo thuê xe ở Tigit Motorbikes nếu bạn cảm thấy xe của bạn không đủ lực để cùng bạn đi rong ruổi khắp các thành phố. Tigit luôn đảm bảo bạn được di chuyển trên những chiếc xe máy ổn định nhất, do chính thợ lành nghề tại Tigit kiểm tra, bảo hành và sửa chữa, vậy nên việc hỏng hóc là việc ít xảy ra hay hầu như là không có khi sử dụng xe của Tigit. Nhờ vậy hành trình của bạn trở nên vui vẻ và an toàn hơn, do không cần phải lo lắng về các hỏng hóc dọc đường.
 tiem-sua-xe-tren-duong

6- Chủ động hơn trong chuyến đi của mình

Rõ ràng là khi bạn chọn phương thức du lịch bụi bằng xe máy, bạn có thể quyết định được lộ trình mà bạn sẽ đi đến và dừng lại, bất cứ đâu mà bạn muốn, bất cứ thời gian nào cũng được. Từ việc chủ động trong hành trình của mình bạn có thể tận hưởng hết tất cả những cảnh đẹp trên những con đường mà bạn đi qua, việc dừng chân lại bên cạnh những kỳ quan đặc sắc mà mẹ thiên nhiên ban tặng, ngắm nhìn khung cảnh tuyệt vời nơi đó, hít một hơi thật sâu để tận hưởng nguồn không khí trong lành khác biệt với thành phố khói bụi là điều mà chắc hẳn những bạn trẻ đam mê du lịch, khám phá đó đây đều mong muốn được thử và trải nghiệm. 

Thật vậy, chỉ có đi du lịch bằng xe máy bạn mới có thể chạm đến những khung cảnh mà trước đây mình chưa bao giờ được thấy qua sách báo, hay kênh truyền thông nào. Thời gian của bạn cũng không bị giới hạn, cứ leo lên xe, đi và tận hưởng những gì bạn muốn, kết ngày thì ghé về lại khách sạn, ngả lưng và thưởng thức các món ăn đậm nét địa phương. 

7- Rèn luyện được tinh thần tự lập 

Chuyến du lịch sẽ thật sự trở nên đáng nhớ hơn khi có sự cố xảy ra, chắc chắn không ít thì nhiều bạn sẽ phải gặp những bất trắc trong suốt hành trình, đôi lúc sẽ có một chút khó khăn khi giải quyết nó, khiến bạn thật sự muốn bỏ cuộc. Nhưng khi bạn giải quyết được nó, cảm giác bạn nhận được sẽ rất rất đặc biệt, cảm tưởng như mình vừa chiến thắng trong một giải đấu vậy. 

Việc xử lý các vấn đề xảy ra ở dọc đường còn giúp tăng khả năng gắn kết các thành viên trong đội, tinh thần phối hợp cũng được phát huy một cách mạnh mẽ. 
di-phuot-bang-xe-may

8- Tiết kiệm chi phí

Du lịch bằng xe máy thường giúp bạn tiết kiệm gần như ½ số tiền so với đi du lịch bằng các phương tiện khác. Việc bạn cần làm là kiếm cho mình 1 chiếc xe gắn máy tốt, ít hao xăng (honda blade, winner,...). Bởi lẽ không phải ai cũng có 1 hầu bao rủng rỉnh khi đi du lịch xa. 

Đối với những tín đồ đam mê phượt, đam mê chạy xe thì đi phượt khắp cả Việt Nam luôn là điều tuyệt vời nhất. Xách balo lên, chu du đó đây, ngắm nhìn cảnh sông núi chập chùng, không bận tâm gì nhiều về những bận rộn, những khó khăn mà hằng ngày mà chúng ta phải đối diện. Chúng ta, ai cũng chỉ sống duy nhất một lần trong đời, hãy một lần trải nghiệm, vứt bỏ mọi lo toan của cuộc sống mà hòa mình vào món quà mà thiên nhiên ban tặng, để không hối tiếc những tháng ngày tuổi trẻ thoáng qua. 
thue-xe-may-di-phuot-viet-nam