Thùng Givi - Hướng Dẫn Chọn Mua Thùng Hông và Thùng Sau Xe Máy

Givi có trụ sở chính được đặt tai Flero, trung tâm công nghiệp vùng Brescia, hiện tại cung cấp sản phẩm cho trên 85 quốc gia, với các chi nhánh trực tiếp tại: Áo, Pháp, Đức, Anh, Tây Ban Nha, Mỹ, Trung Quốc và Indonesia. Givi đã thành lập nhà máy sản xuất ở các châu lục khác nhau, ngoài nhà máy chính 35000 m2 ở Italy, hiện tại đã có thêm nhà máy ở Brazil, Malaysia, Tunisia và Việt Nam.

Ban đầu công ty này chỉ sản xuất các sản phẩm bảo vệ động cơ, sau đó đến các giá đỡ đặc biệt, và từ đó các thùng gắn xe máy đã ra đời. Sau năm 70, những sản phẩm và các ý tưởng vẫn được đánh giá cao và trở nên phổ biến trên toàn thế giới.

Thùng Givi là gì?

Thùng Givi là thùng gắn sau hoặc 2 bên hông xe máy bằng một giá đỡ hoặc miếng đệm. Thùng làm bằng hợp kim nhôm hoặc nhựa PP chất lượng cao, có loại kết hợp với sợi carbon để tạo ra sản phẩm thùng Givi rất nhẹ và bền chịu được mọi điều kiện thời tiết mà không bị giòn, vỡ hay phai màu. Thùng Givi còn có khóa chắc chắn giúp bạn đựng các đồ dùng cần thiết như mũ bảo hiểm, đồ bảo hộ mà không cần phải lo lắng về thời tiết mưa nắng hay va đập. Phù hợp để gắn vào xe touring, xe phân khối lớn hay kể cả xe sử dụng hàng ngày, mang lại sự tiện lợi, an toàn và thoải mái cho người dùng.
Thùng Givi

Chọn thùng sau hay thùng hông?

Cả thùng sau và thùng hông đều có chức năng để chứa đồ. Thùng hông tiện lợi và gọn, phù hợp sử dụng trong thành phố. Tùy vào mục đích sử dụng và sở thích mà lựa chọn thùng sau hay thùng hông để gắn xe của bạn.

Thùng sau Givi

Thùng sau Givi thường có thiết kế hình hộp hoặc quả trám với thể tích khoảng hơn 20-40 lít. Bạn có thể đựng mũ bảo hiểm hoặc đồ dùng đi phượt hay quần áo của mình một cách thoải mái với chiếc vali thu nhỏ này. Thêm một ưu điểm là thùng sau dễ dàng tháo lắp và hầu như không ảnh hưởng gì tới việc lái xe của bạn, thậm chí còn giúp người ngồi sau có thể tựa lưng cho đỡ mỏi. 

Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm loại thùng đa năng, tối ưu hóa thể tích chứa đồ mà vẫn nhỏ gọn, tiện lợi để sử dụng trong thành phố thì thùng sau Givi một là lựa chọn hoàn hảo.
thùng sau Givi

Thùng hông Givi

Là một cặp thùng gắn 2 bên hông đuôi xe. Thùng hông thường có thể tích từ 20-25 lít mỗi thùng. Tuy nhiên thiết kế dạng hộp chữ nhật nên không đủ khả năng chứa mũ bảo hiểm mà phù hợp để chứa quần áo, đồ cắm trại hay những dụng cụ nhỏ hơn vừa kích thước thùng. 

Thùng hông Givi thường được lắp kèm thùng sau để tăng khả năng chứa đồ, giảm bớt gánh nặng khi bạn đi tour hoặc nếu chỉ chú trọng tới thẩm mĩ mà không cần lo lắng tới việc mang theo nhiều đồ đạc thì thùng hông là lựa chọn vô cùng hợp lý.

Khi sử dụng thùng sau và thùng hông Givi bạn cần lưu ý tới trọng lượng và sự cân đối của thùng. Nên chứa đồ có trọng lượng và kích thước phù hợp với hướng dẫn của nhà sản xuất. Khi sắp xếp đồ vào hai thùng hông nên chú ý đến trọng lượng hai bên cân bằng nhau để tránh ảnh hưởng tới việc chạy xe trên đường.
thùng hông Givi

Cách Sử Dụng Thùng Givi

Thùng Givi rất dễ sử dụng, chỉ cần vặn chìa khóa, đóng mở thùng vô cùng nhanh chóng.

Cách sử dụng thùng sau Givi:

Có 3 loại khóa cơ bản: khóa cài (khóa E), khóa cài cải tiến (khóa E cải tiến), và khóa bấm (khóa B). Bạn có thể biết thùng Givi được trang bị loại khóa nào dựa vào tên gọi của nó. Ví dụ: Mẫu thùng dùng khóa E là: E26, E30T... Mẫu thùng dùng khóa E cải tiến như: E43, E260, E350... Mẫu khóa B: B360N, B360NT, B42…

Khóa E là loại khóa ra đời đầu tiên, thao tác khóa phức tạp nhất. Khi đóng thùng, phải đẩy ngàm vào trong, giữ nguyên vị trí đồng thời phía dưới đẩy vào. 

Khóa E cải tiến đơn giản hơn khóa E, muốn khóa vào bạn đẩy ngàm lên trên, sau đó ấn xuống dưới. 

Khóa B là loại khóa mới nhất của Givi và cũng an toàn nhất. Chỉ cần đóng nắp thùng, ấn mạnh tay là thùng tự khóa.

Cách sử dụng thùng hông Givi

Cách đóng mở thùng hông Givi rất đơn giản, chỉ cần vặn chìa khóa là xong. Ngoài ra còn có nút bấm để tháo thùng ra khỏi baga vô cùng tiện lợi. Một số thùng to cho xe touring có khóa bản lề rất chắc chắn và thường được làm từ hợp kim nhôm rất bền.

Cách Lắp Đặt Thùng Givi

Tùy vào loại xe của bạn mà phải chọn một chiếc baga phù hợp để gắn thùng lên. Tốt nhất nên báo cho người bán thùng về loại xe của bạn, loại thùng bạn muốn gắn để chọn được loại baga chính xác.

Cách lắp đặt thùng sau Givi

  • Trong bộ phụ kiện lắp đặt thùng sau xe máy có hai khung kim loại được thiết kế đặc biệt để khớp với phần trên giá đồ xe, cũng là vị trí sẽ gắn đệm đế đặt thùng sau xe máy Givi 
  • Bắt đầu bằng việc tháo các bu lông của giá đồ có sẵn với cờ lê theo từng bên một. 
  • Bắt vít hai khung kim loại lên trên giá để đồ; bu lông đầu 6 cạnh phía trước, bu lông đầu phẳng phía rìa sau.
  • Ngay cả khi đã lắp đặt thùng sau xe máy trên xe, bạn vẫn có thể dễ dàng sử dụng các tính năng của giá để đồ mà không hề bị cản trở. Đây là đặc điểm ưu việt của các sản phẩm đến từ GIVI. 
  • Gắn đệm đế thùng sau xe máy GIVI vào khung kim loại đã lắp bằng bu lông đầu phẳng, đai ốc nylon và vòng đệm hình kim cương vừa khít với các vết lõm của đĩa. 
  • Đối với 4 chiếc đinh tán nhô lên, sử dụng vòng đệm hình kim cương, vòng đệm phẳng và đai ốc nylon để vặn chặt.
  • Ban đầu dùng tay để lắp bu lông và đai ốc, sau đó, vặn chặt bằng cờ lê.
  • Nắp đậy trên đệm đế thùng sau xe máy GIVI có vân hình tổ ong.
  • Dùng 4 ốc nhỏ để gắn nắp đậy vào đĩa. 
  • Thùng sau xe máy trượt vào 2 chốt phía trước và gắn chặt vào đệm đế. Nút bấm màu bạc giúp tháo thùng xe máy ra khỏi đĩa, nút màu đen dùng để mở nắp thùng.
Cách lắp thùng sau Givi

Cách lắp đặt thùng hông Givi

  • Trong bộ phụ kiện lắp thùng hông xe máy, có 1 khung sau để nối và cố định với 2 khung bên.
  • Bắt đầu lắp đặt thùng hông xe máy bằng cách tháo bỏ các bu lông đầu phẳng ở phần dưới giá để đồ của xe. 
  • Tiếp đó, tháo bỏ chỗ để chân phái sau và chốt khóa, những vị trí này sẽ được thay bằng các bu lông của Givi. Treo và nới lỏng bu lông ở phần khung đỡ xe máy dài ra. Chú ý bu lông lắp ở bên trái ngắn hơn bu lông lắp ở bên phải vì ở bên phải của xe có ống xả, do đó, khung đỡ thùng hông bên phải cũng cách xa thân xe hơn.
  • Lắp lại chỗ để chân với bu lông dài và đai ốc, không siết đai ốc quá chặt để chỗ để chân có thể dễ dàng gập lên khi không sử dụng. 
  • Sau đó, lắp khung đỡ thùng hông vào vị trí bu lông ở chỗ để chân mới với một đai ốc nylon. 
  • Treo và nới lỏng bu lông ở phần khung đỡ xe máy dài ra. Chú ý bu lông lắp ở bên trái ngắn hơn bu lông lắp ở bên phải vì ở bên phải của xe có ống xả, do đó, khung đỡ thùng hông bên phải cũng cách xa thân xe hơn.
  • Kiểm tra xem thùng hông có ảnh hưởng đến đèn tín hiệu ở rìa sau bên trái không? Đèn bên phải chắc chắn không bị ảnh hưởng vì đã được lắp xa hơn để tránh ống xả của xe. 
  • Bạn có thể dời đèn tín hiệu ra xa hơn nhanh chóng bằng cách lắp đèn ở lỗ bu lông ở rìa sau. 
  • Bây giờ, giữ đèn và thùng hông xe máy đã có một khoảng cách

Như vậy, quá trình lắp thùng hông xe máy đã hoàn thành.

  • Cắt một mẫu in hướng dẫn ở trong tờ hướng dẫn sử dụng, sau đó, đặt ở vị trí trung tâm mặt trong nắp thùng sau xe máy và dính lại đó.
  • Các tờ hướng dẫn có một mẫu in trên đó. Cắt ra mẫu, trung tâm nó ở bên trong của nắp topcase, và băng nó tại chỗ.
  • Sử dụng một máy khoan cầm tay để khoan hai lỗ thông qua nắp thùng sau xe máy. Dùng hai bu lông 6mm để gắn tấm tựa lưng và nắp thùng từ bên trong
cách lắp thùng hông Givi

Các mẫu thùng Givi tốt nhất

Thùng Givi B270N 

Thùng Givi B270N cao cấp là sản phẩm mới của thương hiệu Givi năm 2019. Sản phẩm sở hữu kích thước cực đẹp dung tích 27 lit, có thể đựng nón bảo hiểm fullface. Thiết kế thùng rất sang, có phản quang 2 bên, chất liệu nhựa cao cấp cho độ bền cực kỳ tốt. Hiện nay sản phẩm này đang được rất nhiều biker lựa chọn. Chất liệu nhựa PP nguyên sinh với màu đen nhám sang trọng và dung tích nhỏ gọn 27 lít có kích thước 300*395*390mmtải được 3-5kg, sử dụng công nghệ Monokey siêu bền, an toàn.

Phụ kiện đi kèm: Túi đựng thùng + đế nhựa gắn thùng.
Thùng Givi B270NThùng Givi E43NTL 

Thiết kế hình hộp của E43NTL cho phép người lái mang nhiều đồ dễ dàng hơn. Phần nắp và đáy hộp đều đủ sâu để đựng được nhiều đồ. Kích thước đủ rộng để vừa ba lô chứa đầy máy tính xách tay 15 inch và vẫn có đủ không gian cho bộ quần áo mưa GIVI và các vật dụng khác.

Phiên bản E43NTL-ADV được khuyến nghị nếu bạn là người lái xe thường xuyên đi du lịch. Khoen trên nắp cho phép bạn vừa với lưới đựng, do đó mở rộng tổng khả năng mang. Lớp đệm bên trong rất hữu ích trong việc cách nhiệt cho các món đồ của bạn khỏi bị sốc, bên cạnh đó cho phép nước thoát xuống đáy hộp, nếu bạn mang theo bộ đồ mưa GIVI ướt.

Rất nhiều khách hàng thân thiết của chúng tôi lắp E43NTL và mang theo tất cả các loại vật dụng, bao gồm cả lều cắm trại đến những nơi xa.
E43NTL là sự lựa chọn tốt nhất nếu bạn muốn mang theo nhiều hành lý mà vẫn gọn gàng, chắc chắn.
thùng Givi E43NTL

Thùng Givi E23N

Thùng có thiết kế góc cạnh mạnh mẽ tích hợp tay cầm kim loại cực chắc chắn. mẫu thùng đôi Givi E23N có dung tích 23Lt, lớn hơn một chút so với mẫu E22N hiện đang bán trên thị trường. tuy nhiên mẫu thùng cặp hông E23N mới này của hàng Givi vẫn sử dụng hệ thống khóa kiểu monokey phù hợp lắp trên phiên bản baga SBL2000 hiện có của hãng. Điểm khác biệt nhất của mẫu thùng đôi E23N so với mẫu thùng cũ đó là thiết kế có phần vuông vắn mạnh mẽ hơn, có tay nắm 2 bên bằng kim loại phí sau thùng phần ốp đèn hình chữ nhật đứng có đèn led màu vàng có thể kết nối với hệ thống điện xi nhan của xe tăng tính an toàn cho người lái xe.

Tuy Thùng Givi E23N có dung tích 23Lt thông số kỹ thuật (cao, sâu, rộng) là 356-221-468 (cm) cho 1 bên nhưng hãng sản xuất vẫn khuyến cáo trọng tải an toàn cho thùng là 5kg. trọng tải này cũng đủ cho bạn để đồ đạc đi tour dài ngày rồi.

Thêm một sự điều chỉnh nữa ở mẫu E23N ngày đó là nút nhấn mở tháo thùng khỏi xe được đặt bên cạnh hệ thống khóa nên thuận tiện hơn cho việc sử dụng cũng như tháo ráp thùng khỏi xe.
thùng hông Givi E23N

Mua thùng Givi ở đâu?

Givi đã có nhà máy ở Việt Nam nên việc tìm kiếm sản phẩm vô cùng dễ dàng cùng với sự ra đời của các shop bán hàng online và các kênh bán hàng trực tuyến luôn sẵn sàng tư vấn thông tin nên Givi ngày càng trở nên phổ biến. Tuy nhiên, bạn nên chọn các shop là nhà phân phối chính hãng của Givi và có kèm dịch vụ lắp đặt miễn phí để chắc chắn chọn đúng sản phẩm phù hợp cho chiếc xe của mình. Hiện Chrunix đã có mặt tại 4 tỉnh thành: Hà Nội, Đà Nẵng, Sài Gòn và Đà Lạt, chúng tôi chỉ bán các sản phẩm thùng Givi được chọn lọc qua nhiều chuyến đi của các thành viên côn ty cũng như các khách hàng, cùng với đội ngũ nhân viên lắp đặt và bảo dưỡng xe chuyên nghiệp sẽ mang tới cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất.