CHƯƠNG TRÌNH HUẤN LUYỆN CHẠY XE ĐỊA HÌNH CÙNG THẦY GRAHAM JARVIS

Người viết: Jon
Người dịch: Nguyên

Graham Jarvis, nhà vô địch 5 lần giải Enduro vương quốc Anh, đã đến Hà Nội vào ngày 22/11 vừa qua. Anh đến với tư cách là một chuyên gia huấn luyện cho các vận động viên chơi bộ môn thể thao xe địa hình ( Enduro) tại Việt Nam.

Ngày đầu tiên, Graham sẽ có buổi tập kỹ thuật cho các vận động viên tham gia chuơng trình tại Dirt Town Academy và ngày thứ hai, cả nhóm sẽ thực hành Hard Enduro ở Sóc Sơn.

Sự Kiện

Ban đầu, thông tin về sự kiện này khá ít ỏi. Một số người còn tỏ ra nghi ngại về sự thật Graham Jarvis, tay dua từng 4 lần chinh phục ngôi vô địch Scottish Six days Trial và 9 lần vô địch Scott trial, rằng có thực sự anh sẽ đến Việt Nam hay không.
Nhưng thực sự là anh đã có mặt và được chào đón nồng nhiệt tại sân bay bởi các tay đua hăng hái của Việt Nam. Graham hứng thú với các món ăn đường phố Việt Nam, không khác gì tổng thống Mỹ, Barack Obama!

Buổi Chiều Trước Ngày Sự Kiện Chính Diễn Ra

khá đông các tay chơi cào cào có mặt ở Dirt town để luyện tập và hi vọng gặp được thần tượng của mình. Khoảng 6h tối, Graham đột nhiên xuất hiện một cách thầm lặng trên chiếc xe vợ tôi hay đi đón con - Ninja Lead!
Sự xuất hiện của anh đã khiến mọi người nín thở, sửng sốt và không ai dám chạy xe nữa. Mọi người chuyển sang chế độ selfie cùng thần tượng.
Khi trời tối dần, Graham bốc đầu con Lead và ẩn đần sau màn khói bụi.
Tôi may mắn có được cơ duyên trao đổi và câu xã giao cùng Graham và biết được anh sẽ chạy con Husqvarna, nó hơi có vấn đề tí xíu, nhưng đó là chuyện bình thường ở Việt Nam.

Ngày Đầu Của Chương Trình Huấn Luyện

Chương trình bắt đầu vào lúc 8h sáng, trời Hà Nội cuối thu thật mát mẻ, ai nấy đều háo hức. Những khán giả đến xem phải ngồi cách khu vực luyện tập khá xa để theo dõi. Graham bắt đầu giới thiệu sơ bộ về cách khởi động, chuẩn bị xe và sau đó các học viện bắt đầu rồ máy và thực hành cùng anh. Các bài thực hành đi từ cơ bản đến nâng cao. Tôi thấy khá bất ngờ khi thấy có cả chiếc BMW GS tại buổi học.
Sau một lúc, các khán giả đến xem đã được cho đến gần hơn với khu vực thực hành và chúng tôi đứng sang sát bên nhau cùng xem và được học “ké” từ thần tượng. Trước giờ ăn trưa, Graham nói sơ qua về nội dung của buổi thực hành buổi chiều và tặng chúng tôi một màn biểu diễn cực kỳ ấn tượng. Tất cả như một giấc mơ! Thật là tuyệt vời.



Mọi người được chiêu đãi một bữa trưa bằng sandwich từ nhà hàng Sandwich house. Graham và tất cả mọi người ăn rất ngon lành.
Sau bữa trưa, các vận động viên lại ra sân tập. Càng về chiều độ khó của các bài thực hành càng nặng khiến anh chàng lái chiếc BMW GS đã phải bỏ cuộc. Các màn biểu diễn của Graham càng thêm lôi cuốn và ấn tượng. Chúng tôi vô cùng phấn khích đứng xem nhà vô địch 5 lần của giải British Trial và British Enduro trình diễn. Các tay đua cào cào giỏi nhất Việt Nam thử sức qua các chướng ngại vật và cả đường đua nhỏ. Không khí thật sự vô cùng tuyệt vời, cũng vào đêm hôm đó Dirt Town tổ chức tiệc BBQ chiêu đãi tất cả mọi người.

Ngày 2: Sóc Sơn

Ngày thứ hai, các tay đua cùng Graham thực hành địa hình ở Sóc Sơn. Rất tiếc là không thể tham gia làm cổ động viên được. Cảm ơn anh Hùng từ Flamingo Travel đã chia sẻ tấm hình này.



Lời Cảm Ơn

Xin chân thành cảm ơn Graham Jarvis vì đã đến Việt Nam. Cảm ơn các anh chị em CLB moto địa hình Hà Nội và các nhà tài trợ đã đồng hành để tạo ra một sự kiện thật tuyệt vời và bổ ích.