Cập nhật kết quả 2 giải đấu lớn tháng 12/2023: Tân Uyên - Lai Châu 2023 và Bàu Trắng HTV cup

2 Giải đấu lớn được phát sóng trực tiếp trên sóng đài truyền hình quốc gia VTV và HTV

Những ngày đầu tháng 12 vừa qua với nhiều diễn biến thật sôi động từ 2 sự kiện đua mô tô  địa hình, điểm nóng tranh tài của các vận động viên từ các câu lạc bộ khắp mọi miền tổ quốc.

Thật tình cờ là 2 giải thi đấu lớn là VTV cup – Tân Uyên, Lai Châu và HTV cup Bàu Trắng, Bình Thuận lại trùng ngày thi đấu nên chúng ta không được chứng kiến những màn so tài từ một số đối thủ đã quen mặt đặt tên. Tuy nhiên, không vì thế mà sự khốc liệt của các giải đấu bị giảm lại, thay vào đó là chiến thuật chia người thi đấu của các team để phát huy tối đa sở trường từng thành viên nhằm đạt được thành tích cao nhất, sự xuất hiện bất ngờ của một số cái tên trong danh sách thi đấu ở cả hai đầu cầu vô tình góp phần tăng sự kịch tính của cuộc đua.

Hai nhà vô địch Enduro chuyên nghiệp

Khán giả có phần tiếc nuối khi cả hai cuộc thi lần này không còn chứng kiến sự cạnh tranh nảy lửa giữa 2 vận động viên Nguyễn Quang Tạo và Ben Spill.

Khi mà Quang Tạo – thuộc đội đua Tao Motowerk Racing Team đã xuất sắc vô địch hạng chuyên nghiệp tại HTV Bàu Trắng thì Ben Spill – tay đua đến từ nước Anh – thuộc đội đua Dirt Town Racing Hanoi lại cán đích đầu tiên, giành cho mình vị trí số một tại VTV cup Tân Uyên.
Vđv Quang Tạo trả lời phỏng vấn sau khi vô địch HTV Bàu Trắng
Ben Spill trên bục nhận giải vô địch VTV Tân Uyên

Kết quả chung cuộc

Hạng Chuyên Nghiệp

HTV Bàu Trắng – Bình Thuận

VTV Tân Uyên – Lai Châu

1st

Nguyễn Quang Tạo

Tao Motowerk Racing Team

Ben Spill

Dirt Town Racing Team

2nd

Hồ Ngọc Ninh

Saigon Stunt

Lê Hoàng Anh Tuấn

Bình Phước

3rd

Hồ Dương Hiếu

Mui Ne Enduro

Cao Văn Hòa

MMTE

 

Hạng Bán Chuyên

HTV Bàu Trắng – Bình Thuận

VTV Tân Uyên – Lai Châu

1st

Đỗ Xuân Tiệp

Team Happyland

Đinh Điệp

Hà Đông Enduro

2nd

Đỗ Minh Thiện

JF Racing

Đinh Quang Tiến

MCE

3rd

Hoàng Kim Trình

Venom Vape

Trọng Quỳnh

Hà Đông Enduro

 

Hạng Mở Rộng:

VTV cup Tân Uyên – Lai Châu

1st

Nguyễn Duy Trường

MCE

2nd

Lành Văn Báo

Lạng Sơn Enduro

3rd

Thái Vi

Lạng Sơn Enduro

Tích cực tập luyện

Hà Đông Enduro: là một đội đua mạnh ở Hà Nội, thường xuất hiện với hình ảnh tập luyện chuyên nghiệp ở sân Nguyễn Xiển, Hà Đông. Team đã đạt thành tích xuất sắc tại hạng mục Bán Chuyên – VTV cup Tân Uyên.

Vận động viên Đinh Điệp vô địch, cán đích ở vị trí số 1.

Vận động Trọng Quỳnh, một gương mặt không xa lạ khi anh vừa mới vô địch hạng mục Mở Rộng VTV cup Vân Hồ hồi tháng 5/2023, ngay sau khi vừa nâng hạng anh lại về đích ở vị trí thứ 3 hạng Bán Chuyên – Tân Uyên tháng 12/2023. Cùng đón xem anh sẽ thể hiện thế nào ở hạng Chuyên Nghiệp trong những giải đấu sắp tới.
Vđv Trọng Quỳnh tại Tân Uyên, Lai Châu 2023

Những tập thể mạnh

Hạng Mở Rộng: hạng mục đua dành cho các loại xe cào cào phổ thông, phân khúc 150cc luôn là hạng đua chiếm trọn tình cảm của khán giả với những tình huống hài hước nhưng không kém phần khốc liệt giữa các tay lái mới. Rất tiếc là ở HTV Bàu Trắng năm nay đã không tổ chức hạng mục này, đường đua xuyên qua địa hình cát luôn là giới hạn của những mẫu xe cào cào phân khối nhỏ.

Tuy nhiên, ở VTV Tân Uyên 2023, hạng Mở Rộng đã gần như chiếm trọn spotlight của giải đua. Mộc Châu Enduro và Lạng Sơn Enduro là 2 đội thống trị năm nay, cống hiến cho khán giả những màn trình diễn đẹp mắt.
  

Làn sóng mô tô địa hình ở Việt Nam

Sự xuất hiện của càng nhiều đội đua và các giải đấu được tổ chức thường xuyên hơn cho thấy phong trào chơi xe mô tô địa hình, còn gọi là Enduro đang phát triển rất mạnh (Enduro ở Việt Nam được ưa chuộng hơn Motocross).

Lê Hoàng Anh Tuấn – đại diện đến từ Bình Phước – một đội vốn được biết đến qua phong trào chơi xe ô tô địa hình nhiều hơn là xe cào cào. Hạng 2 – Chuyên Nghiệp – VTV Tân Uyên.

Hồ Dương Hiếu – Mui Ne Enduro – một đội đua được nhiều khán giả biết đến qua những clip chạy cát viral trên mạng xã hội thời gian qua. Không có gì bất ngờ khi anh cán đích vị trí số 3 – HTV Bàu Trắng.

Hồ Ngọc Ninh – Saigon Stunt – không phải một đội đua Enduro trong tên gọi. Có phải chăng những mẫu xe cào cào với thế mạnh ít chịu hư tổn sau những cú ngã xe – được phục vụ trong môn chơi biểu diễn xe máy – đã vô tình đưa stunt rider này đến với bộ môn Enduro? Hạng 2 – Chuyên Nghiệp – HTV Bàu Trắng.