Các nhà vô địch mô tô địa hình tại Việt Nam

Tổng hợp các tay đua địa hình xuất sắc nhất Việt Nam qua các giải đấu

Với mong muốn tổng hợp thông tin tất cả các giải đấu đua xe Enduro và Motocross và tên các nhà vô địch qua từng năm, chúng tôi bắt đầu thu thập thông tin để mọi người có thể tiện tìm hiểu. Tuy nhiên chúng tôi có khá ít thông tin về các giải đấu cũng như tên các nhà vô địch, đặc biệt là từ trước năm 2022. Chúng tôi hi vọng các anh em đam mê xe moto địa hình cùng chung tay với chúng tôi thực hiện dự án này.

Nếu các anh chị em nào có thêm thông tin, xin hãy gửi cho chúng tôi vào họp thư : [email protected], các bạn có thể viết bằng tiếng Việt hoặc tiếng Anh đều được.
Xin chân thành cảm ơn!

Nhận định của Jon

Tay đua Tạo đến từ “Tao MotorWerk” luôn luôn về đích ở vị trí vô địch hoặc á quân trong bất kỳ giải đua nào có sự góp mặt của anh.

Chúng ta cũng dễ có thể thấy được sự xuất hiện của Ben Spill tại bản đồ "các tay đua chuyên nghiệp" tại Việt Nam từ đầu năm nay (2023); chàng trai đó đến từ Vương Quốc Anh và đã được nuôi dạy trong môi trường Motorcross từ khi còn nhỏ. Sự xuất hiện của Ben đã góp phần làm thêm kịch tính trong các giải đua khi mà Ben và Tạo luôn luôn đứng ở vị trí số 1 hoặc số 2 trong mọi cuộc đua. Nhờ sự xuất hiện của Ben Spill mà Dirt Town Racing đã trở nên nổi tiếng hơn rất nhiều.

Tạo xuất phát điểm là chơi “Stunt”, sau đó anh có chuyển qua Enduro và chỉ chú trọng vào Enduro. Đối lập với Tạo, Ben Spill chỉ tập trung vào môn Motorcross – hay còn được viết tắt là MX. Cũng bởi vì hai người theo đuổi hai trường phái mô tô địa hình khác nhau, nên nếu đường đua có thiết kế giống với Motorcross thì Ben Spill sẽ có lợi thế hơn và ngược lại.

Nếu nói về các đội đua, “Western Enduro” có rất nhiều tay đua đứng hạng nhất và hạng nhì ở các giải bán chuyên và mở rộng. Bởi vì vậy, nếu như bạn muốn tham gia vào hội nhóm “những kẻ não nhiễm bùn” thì đây sẽ là một nơi phù hợp để bạn bắt đầu.

Những vấn đề của các giải đua tại Việt Nam và với các nhà tài trợ

Những công ty có đam mê về xe hai bánh như Tigit hay Chrunix sẵn sàng tài trợ cho các tay đua và các đội đua; cho dù chúng tôi không có quá nhiều nguồn lực về tài chính, nhưng chúng tôi sẵn lòng tài trợ vì chúng tôi là những người đam mê xe cộ nói chung và xe hai bánh nói riêng.

Tuy nhiên, tất cả các cuộc đua đều được tổ chức, vận hành và quảng bá trên Facebook và không có một văn bản công khai do cá nhân hay tổ chức nào ghi lại các thông tin, hình ảnh về giải đua nên cuối cùng, tất cả sẽ chìm vào quên lãng. Đặc biệt hơn, những người mới gia nhập bộ môn này sẽ không có một góc nhìn tổng quan về sự hình thành và phát triển của mô tô địa hình tại Việt Nam. Cũng bởi vì lẽ đó mà không có quá nhiều sự tài trợ dành cho các tay đua nói riêng và đội đua nói chung.

Tại Chrunix, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ ban tổ chức và cũng như các đội đua để có thể đem mô tô địa hình tại Việt Nam trở nên được biết đến nhiều hơn.

Hãy trở thành một biên tập viên của Chrunix

Nếu bạn thường xuyên tham gia các giải đua, cho dù là người xem hay thậm chí là tay đua và sẵn sàng viết một bài tổng hợp sau giải đua thì bạn đã có thể trở thành biên tập viên tại Chrunix bằng cách gửi email tới địa chỉ jon@tigitmotorbikes.com.
Chúng tôi sẵn sàng tạo điều kiện cho những người đam mê mô tô địa hình tại Việt Nam để từ đó đưa bộ môn thể thao này trở nên phổ biến hơn tại một đất nước được coi là "hai bánh" như Việt Nam.