Offroad và Enduro ở phía Bắc Việt Nam

Offroad và Enduro ở phía Bắc Việt Nam

Vùng núi phía bắc Hà Nội nổi tiếng bởi những hành trình offroad và enduro. Đây là nơi khởi nguồn của các chuyến phượt bằng xe máy ở Việt Nam, trước khi Top Gear khiến cho “phượt” ở Việt Nam trở nên nổi tiếng khắp thế giới. Cụ thể, Tây Bắc vẫn là một khu vực hẻo lánh và thách thức cho những người đam mê xe máy nói chung và offroad nói riêng. Cũng bởi vì việc này mà hàng trăm công ty và các hướng dẫn viên tự do đã tạo ra các tour offroad ở phía Bắc Việt Nam.

Hãy tham khảo bài viết của chúng tôi về offroad ở phía Nam Việt Nam.


Đi offroad một mình ở phía bắc hay đi với một nhóm ít kinh nghiệm.


Phía Bắc được bao phủ bởi rừng núi và hẻo lánh vô cùng cũng như rất ít người có thể nói được Tiếng Anh. Địa hình hầu hết là đất sét có thể trở nên vô cùng trơn giống như đi trên băng nếu bị ướt. Đây là một nơi nguy hiểm với những người không có kinh nghiệm và rất có thể bị mất mạng tại những mỏm đá hoặc vực sâu. Thậm chí khi đi cùng một nhóm bạn, chuyến đi phải được lên kế hoạch rõ ràng và cụ thể để đảm bảo an toàn. Đây không phải là khu vực để mạo hiểm đối với những người không chú ý tới sự an toàn của bạn cũng như cả nhóm.

Thuê người hướng dẫn hay tham gia tour đông người


Tigit Motorbikes có lựa chọn “Thuê người hướng dẫn” giúp bạn chinh phục phần nào khu vực này. Chuyến đi đó sẽ trở thành kỷ niệm khó quên của bạn.

Tôi có thể chia sẻ dữ liệu GPS – có thể nói là bí mật này, bởi vì tôi biết rằng các công ty offroad khác không thể sử dụng nó bởi vì nó sẽ tàn phá xe của họ, và những chiếc xe offroad của họ không thể đáp ứng được những cung đường như thế này. Bên cạnh đó, hầu như tất cả mọi người không thể chinh phục được nếu không có một người dẫn đường bởi vì địa hình thì quá hẻo lánh và nguy hiểm. Thật sự thì tôi đang đem đến cho bạn khát vọng chinh phục các cung đường này và từ đó cho bạn thấy rằng bạn cần người hướng dẫn để làm được điều đó.

Map Offroad và Enduro ở phía Bắc Việt Nam của tôi

Nếu bạn có thể tụ họp được một nhóm sẵn sàng chinh phục cung đường này với bạn thì chúc may mắn, và hãy thuê xe của chúng tôi và tận hưởng những con đường tuyệt vời này.
Ở map bên dưới, Tigit Jon và bạn của Jon - một nhóm bạn với kỹ năng tầm trung đã chinh phục đường màu xanh dương một cách chật vật. Đường màu tím là cung gần nhất được chinh phục bởi hướng dẫn viên của Tigit Hanoi.

Cách vẽ đường đi

Dưới đây là 3 map offroad nhưng vẫn chỉ dừng lại ở mặt lý thuyết. Đây là cách mà tôi lên kế hoạch cho chuyến đi của mình bằng cách vẽ đường đi nhiều nhất có thể trên bản đồ. Một vài đường trong số đó sẽ không thể đi được, và một số thậm chí còn không có đường. Nếu bạn đi theo và cảm thấy thích nó thì hãy gửi cho tôi dữ liệu GPS bằng cách sử dụng phần mềm "Geo Tracker".