Trang bị bảo hộ mô tô mà bạn có thể mua ở Việt Nam - 2020

Mô tô và phân khối lớn là một trong những thú chơi đắt đỏ ở Việt Nam, và đôi khi có tiền cũng chưa chắc đã chơi được. Xe nhập khẩu với giá bán gấp đôi các nước khác, số lượng có hạn, và muốn mua thì phải đặt hàng vài tháng mới có. Đồ chơi xe, trang bị bảo hộ cũng không có quá nhiều lựa chọn về mẫu mã, và không phải lúc nào cũng có đủ các kích cỡ để người mua lựa chọn.

Tại TP. HCM, cũng không có quá nhiều cửa hàng cung cấp trang bị bảo hộ dành cho người chơi mô tô và phân khối lớn. Và gần như không có cửa hàng nào có khả năng cung cấp dịch vụ mua sắm online đối với các mặt hàng này.

Mũ bảo hiểm cho xe phân khối lớn

Việt Nam là một đất nước sử dụng xe máy làm phương tiện di chuyển chủ yếu, tuy nhiên kiến thức của người sử dụng xe máy về cách chọn mũ bảo hiểm cho phù hợp, và hiểu biết về các tiêu chuẩn an toàn còn chưa có. 

Mũ bảo hiểm thông dụng nhất hiện nay, có lẽ là các mẫu mũ bảo hiểm nửa đầu, giá trị từ 50.000 đến 100.000 đồng. Các loại mũ này gần như không có chức năng bảo vệ, chỉ cần hai tay không đã có thể bẻ gãy lớp vỏ mũ. Mũ cũng chỉ có 1 kích cỡ cho tất cả mọi hình dạng đầu, trong khi mũ bảo hiểm chỉ có tác dụng bảo vệ khi vỏ mũ ôm sát phần đầu để có thể hấp thụ lực tác động từ va đập. Tác dụng chính của những mũ này chỉ là để đối phó với lực lượng chức năng. 

Tuy nhiên, thị trường mũ bảo hiểm đã có sự xuất hiện của những nhãn hàng mũ bảo hiểm chất lượng cao hơn, với tiêu chuẩn an toàn được cung cấp rõ ràng, cụ thể, và được cung cấp với nhiều kích cỡ khác nhau, phù hợp với từng người. 

 LS2 Helmet

LS2 Helmets - LS2 là thương hiệu mũ bảo hiểm đến từ Tây Ban Nha, dù được gia công chủ yếu ở Trung Quốc. LS2 đã rất thành công trong thị trường mũ bảo hiểm giá rẻ, với những mẫu mũ giá chỉ hơn 2 triệu đồng, nhưng vẫn có đầy đủ các tính năng tiện ích và độ an toàn tương đương với những mẫu từ 5 đến 10 triệu đồng của những hãng khác. Đây cũng chính là lý do LS2 là một thương hiệu mũ bảo hiểm rất thành công tại Việt Nam. Các mẫu nón bảo hiểm của LS2 hiện có thể mua được khá dễ dàng ở Việt Nam, với khá nhiều lựa chọn màu sắc và kích cỡ, phù hợp với màu xe và sở thích của từng người. 

LS2 đang dần mở rộng thương hiệu của họ đến thị trường cao cấp hơn, với những mẫu mũ carbon có giá đến 10 triệu đồng. 

Xem các mẫu mũ bảo hiểm của LS2 tại Chrunix

HJC Helmet

HJC - HJC đã vào thị trường Việt Nam từ rất lâu, tuy nhiên vẫn đang gặp khó khăn trong việc chiếm lĩnh thị trường với những mẫu nón giá tầm trung của họ (từ 5 đến 10 triệu) . HJC đang toan tính phát triển những mẫu mũ bảo hiểm giá rẻ dành riêng cho thị trường Việt Nam, nhằm cạnh tranh với 2 nhãn hàng đang chiếm lĩnh thị trường giá rẻ là Andes và GRS.

HJC là một thương hiệu mũ bảo hiểm có tiếng trên thế giới. Tuy nhiên không nhiều mẫu nón của HJC có mặt tại Việt Nam.

Bell helmet

Bell - Có lẽ Chrunix là cửa hàng duy nhất tại Việt Nam thực sự có nguồn hàng các mẫu mũ bảo hiểm của Bell. Bell luôn đặt tiêu chuẩn an toàn làm trọng tâm trong những thiết kế mũ bảo hiểm của họ. Mẫu mũ Adventure MX-9 của Bell đã luôn là mẫu mũ tầm trung bán chạy nhất và tốt nhất nhiều năm qua, cho những anh em chơi adventure và cào cào trên toàn thế giới. Và bộ sưu tập Bell MX-9 hiện đã có mặt tại Việt Nam trong cửa hàng của Chrunix!

Hiện Bell là thương hiệu có nhiều mẫu mũ bảo hiểm sử dụng công nghệ MIPS nhất tại Việt Nam. 

Xem các mẫu mũ Bell tại Chrunix

Motorcycle protective gear

Áo giáp, quần giáp và các loại trang bị bảo hộ khác

Trang bị bảo hộ ở Việt Nam mua không hề dễ dàng! Mỗi một mẫu chỉ có một màu và một kích cỡ là tình trạng chung của nhiều cửa hàng, và hoàn toàn không có dịch vụ sau bán như sửa chữa  hoặc thay thế những bộ phận, linh kiện bị hỏng hóc. Bạn có thể sẽ phải mua mới hoàn toàn một bộ giáp, chỉ vì một bộ phận nhỏ như dây gài bị hư chẳng hạn. 

Dễ tìm mua nhất ở Việt Nam, có lẽ chỉ có 4 thương hiệu nổi bật sau đây:

Scoyco protective gear

Trang bị bảo hộ Scoyco - Cũng gần giống như LS2, Scoyco là nhãn hàng tập trung vào thị trường giá rẻ ở Việt Nam. Tuy không phải là một thương hiệu được biết đến rộng rãi trên thế giới, tuy nhiên những sản phẩm của Scoyco có chất lượng tương xứng với giá thành. 

Một số sản phẩm của Scoyco đã được Chrunix kiểm chứng với các khách hàng thuê xe của Tigit, và các sản phẩm đều bền bỉ vượt qua các chặng đường HCM - Hà Nội trong nhiều thán, và có khả năng bảo vệ người sử dụng nhiều hơn một lần.

So sánh với các hãng lớn như Leatt, Alpinestars, thì Scoyco cũng có luôn những mẫu trang bị bảo hộ y hệt. Thực chất, có những mẫu mà cả 3 thương hiệu đều dùng chung một thiết kế, và thật khó để nói ai đã làm nhái ai. Nhưng cái cần chú ý ở đây là Scoyco luôn rẻ hơn 1/2 giá tiền so với 2 thương hiệu còn lại. 

Vậy nếu bạn mới bắt đầu chơi xe, và vẫn chưa muốn đầu tư quá nhiều tiền cho đến khi có nhiều kinh nghiệm hơn, hãy chọn Scoyco!.

Xem các sản phẩm bảo hộ Scoyco của Chrunix

Komine motorcycle protective gear

Áo bảo hộ và quần bảo hộ của Komine - Komine được khá nhiều biker Việt biết đến với các sản phẩm áo giáp và quần giáp giá từ 2-4 triệu đồng, và có thể mua được khá dễ dàng, với mẫu mã và màu sắc khá đa dạng. 

Nếu bạn đang có ý định đầu tư trang bị bảo hộ dành cho sport hoặc naked bike, nhưng chưa sẵn sàng đầu tư cho Dainese thì có lẽ Komine là lựa chọn giá rẻ duy nhất ở Việt Nam cho bạn.

Dainese motorcycle protective gear

Dainese Leathers - Nếu kinh phí không phải là vấn đề của bạn, thì Dainese có lẽ là lựa chọn duy nhất nếu bạn muốn có trang bị bảo hộ phù hợp với những con xe có khả năng phóng 200km/h trên cao tốc. Dainese có lẽ là thương hiệu trang bị bảo hộ cao cấp đầy đủ và dễ tìm nhất ở Việt Nam

Forcefield body armour

Trang bị bảo hộ ForcefieldForcefield là công ty chuyên gia công miếng đệm bảo vệ cho những hãng tên tuổi khác như Icon. Tuy nhiên Forcefield cũng có những sản phẩm bảo hộ riêng của mình. Áo giáp Forcefield Pro Shirt, quần bảo hộ Pro Short và giáp tay, chân Pro Tube là những sản phẩm phổ biến của Forcefield, được dân enduro và offroad ưa chuộng. Các miếng đệm giáp của Forcefield được thiết kế để không giới hạn cử động của người mặc, và đảm bảo cho gió có thể lưu thông qua. Dễ cử động và thoáng mát là hai tiêu chí quan trọng nhất khi lựa chọn trang bị bảo hộ cho enduro và offroad. 

Motorcycle boots

Giày bảo hộ

Giày bảo hộ có lẽ là trang bị bảo hộ mô tô khó tìm nhất ở Việt Nam. Giá thành cao đi kèm với quá nhiều kích cỡ, làm cho người bán phải bỏ ra một số vốn rất lớn để có thể nhập một mẫu giày về với đủ size. 

Scoyco motorcycle boots

Giày bảo hộ mô tô Scoyco - Scoyco có lẽ là nhãn hàng có nhiều mẫu giày bảo hộ dành cho mô tô nhất tại Việt Nam. Các mẫu giày nhiều nhất vẫn chủ yếu là giày dành cho naked và sport. Nếu bạn chơi enduro, adventure hoặc cào cào thì có lẽ Scoyco cũng không có mẫu nào dành cho bạn

Scoyco cung cấp các mẫu giày giá rẻ, với độ bảo vệ và an toàn chấp nhận được, các tính năng chống nước, độ thoải mái thì chỉ ở mức chấp nhận được. 

Giày bảo hộ, cũng như mũ bảo hiểm, là loại trang bị nên được nghiêm túc đầu tư. Tuy nhiên cho tới khi các thương hiệu khác có mặt tại Việt Nam, biker Việt đành phải tạm chấp nhận với Scoyco.

Giày bảo hộ Sidi - Sidi là thương hiệu nổi tiếng trong giới enduro và motocross, và là thương hiệu đắt đỏ nhất, ngang tầm với Gaerne trong các thương hiệu giày. 

Giới chơi cào cào Việt Nam rất ưa chuộng Sidi, mặc dù không có nhiều cửa hàng bán giày của thương hiệu này. 

Xem các mẫu giày Sidi được Chrunix nhập về

Motorcycle Gloves

Găng tay bảo hộ

Găng tay là thứ dễ mua nhất trong các món đồ bảo hộ! Và dường như cái mọi người thường hay mua ngay sau khi mua mũ bảo hiểm, chính là găng tay. Găng tay mô tô ở Việt Nam đa dạng cả về thương hiệu lẫn giá cả. 

Scoyco - Scoyco có khá nhiều mẫu găng tay giá rẻ, từ 200.000đ đến 1 triệu đồng.

Pro Biker - giá từ 200.000đ trở xuống, pro-biker là mẫu găng giá rẻ dùng một lần, và có thể mua được khá dễ dàng. 

Komine -  Komine không phổ biến như Scoyco, nhưng vẫn có nhiều mẫu găng tay có thể mua được tại Việt Nam. Komine chuyên về các mẫu găng dành cho sport và naked. 

Xem các mẫu găng tay của Chrunix

 

Chọn trang bị bảo hộ của hãng nào là tốt?

Chơi xe mô tô phân khối lớn là một trào lưu, một phong cách sống mới ở Việt Nam. Thị trường trang bị bảo hộ cũng theo đó mà phát triển to dần. Chrunix hy vọng người tiêu dùng và người chơi xe ở Việt Nam sẽ tự trang bị kiến thức cho mình về trang bị  bảo hộ và các tiêu chuẩn an toàn cần có để đảm bảo sự an toàn của bản thân khi chơi môn thể thao nguy hiểm này.