Phượt Xe Máy Đèo Hải Vân

Đèo Hải Vân

Là sợi dây liên kết nối liền hai thành phố xinh đẹp Đà Nẵng – Huế, đèo Hải Vân hiện ra đẹp như một bức tranh của chốn bồng lai tiên cảnh, quanh năm mây trắng bao phủ. Thật vậy, đèo Hải Vân khoác lên mình vẻ đẹp của người con gái Huế nét đẹp đoan trang thuỳ mị pha lẫn một chút mặn mà tinh khiết của gió biển Đà Nẵng khiến bao nhiêu du khách đi qua đây đều không khỏi xuýt xoa cảm thán trước vẻ đẹp này.

Với chiều dài khoảng 22km và cao khoảng 500m so với mực nước biển, đèo Hải Vân không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp tuyệt hảo mà còn nổi tiếng với độ nguy hiểm bật nhất với những khúc cua ngoạn mục như thách thức tay lái của các “biker”, thách thức những con người đam mê khám phá, trải nghiệm.

Chúng ta cũng chỉ sống một lần trên đời này, vậy nên ngay khi có cơ hội hãy đừng ngần ngại xách xe và khám phá những chân trời mới, những thắng cảnh hùng vĩ mà thiên nhiên đã ưu ái mà ban tặng cho dất nước Việt Nam mình.
Đèo Hải Vân

Đèo Hải Vân trong tầm tay

Lên cho mình một kế hoạch cụ thể, chọn cho mình một chiếc xe ưng ý, xách balo lên và chinh phục đèo Hải Vân thôi!

Sẽ thật tuyệt nếu tự mình cầm tay lái vượt qua những khúc ngoặt quanh co của đèo Hải Vân, tự mình chìm đắm trong bầu không khí trong lành pha lẫn chút mờ ảo của những đám mây lửng lơ. Vậy mới nói, cảnh đẹp thì phải tự mình trải nghiệm, tự mình cảm nhận mới thấm được cái vẻ đẹp tuyệt sắc mà thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho con người chúng ta.

Đèo Hải Vân là sự kết hợp hoàn hảo của núi non trùng điệp, của làn mây trắng như sương khói, của bãi cát trắng trãi dài với màu nước biển xanh tươi mát. Bức tranh hoàn hảo này khiến cho những tay lái dù khó tính đến đâu cũng phải ngả mình mà đắm say.

Lên đến đỉnh đèo Hải Vân lại là một khung cảnh khác mở ra, bức tranh thiên nhiên tươi sắc ban đầu nay thêm chút ma mị của những ngôi nhà bỏ hoang, những ngôi miếu nhỏ mà người dân địa phương lập nên theo tín ngưỡng. Bạn có thể dừng chân lại nơi đây, đứng trên đỉnh đèo, chụp cho bản thân những bức ảnh đẹp, hay chỉ đơn giản là lặng mình lại, hít thật sâu vào trong lồng ngực làn không khí trong lành, mát lạnh khác xa thành phố đầy khói bụi. 
phượt đèo Hải Vân bằng xe máy

Đam mê không quên cẩn thận

Đừng để vẻ đẹp của con đèo làm lu mờ đi việc bạn phải cẩn thận như thế nào để vượt qua nó nhé. Phải ghi nhớ “đam mê không quên cẩn thận”, vì như đã nói ban đầu đoạn đường này khá nguy hiểm với những khúc ngoặt bất ngờ nên nếu bạn không cẩn thận hoặc thiếu chuyên tâm khi lái xe thì sự cố có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Vậy nên mới nói trước khi chính tay mình khám phá cung đường này bạn cần lên cho mình một kế hoạch kỉ lưỡng bằng việc chọn cho mình một chiếc xe máy đảm bảo an toàn, trang bị cho mình đồ bảo hộ an toàn như một chiếc mũ bảo hiểm tốt hay đôi găng tay phù hợp,… Hiện nay có rất nhiều nơi cho thuê xe máy để vượt đèo Hải Vân nhưng hãy cẩn thận với mức giá và chất lượng xe. Quyết định là ở bạn, hãy đưa ra cho mình lựa chọn khiến cho bạn an tâm trong hành trình du lịch của mình.
khúc cua đèo Hải Vân

Tuyến đường thay thế

Nếu bạn là tay lái mới và có chút e ngại với cung đường đèo núi, hoặc bạn đang muốn kiếm cho mình một lựa chọn mới để khám phá thì bạn có thể chọn cho mình tuyến đường thay thế để khám phá. Không cảnh núi non biển cả hùng vĩ như khi vượt đèo Hải Vân, nhưng những cung đường thay thế này đều khoác lên trên mình vẻ đẹp riêng đậm chất núi rừng.

Theo đánh giá của Chrunix đây là một trong những con đường núi đẹp nhất trên thế giới. Từ vòng xoay thành phố Đà Nẵng vào đất liền dọc theo QL14E hoặc QL14B đưa chúng ta đến biên giới Lào, nơi bắt đầu của con đường Hồ Chí Minh nổi tiếng, kết nối một vòng lặp tuyệt vời của Đà Nẵng, điểm bắt đầu của đường Hồ Chí Minh, Huế và đèo Hải Vân. . Đây là con đường mà hầu hết những tay lái Việt Nam không chú ý đến nhưng đây lại là nơi đáng để phiêu lưu và khám phá.

Về mặt kỹ thuật con đường này nằm trước đoạn nổi tiếng của đường Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, chúng ta có thể chiêm ngưỡng ​​những đường hầm từ xa tuyệt vời được xây dựng xuyên qua núi. Đoạn đường này là một trong những con đường tốt nhất trong cả nước nhưng bị lu mờ bởi con đèo Hải Vân ngắn hơn, dễ tiếp cận hơn. Nếu có thời gian, hãy cho bản thân cơ hội được trải nghiệm tất cả những con đường trong khu vực này nhé.
phượt đèo Hải Vân