Bản Đồ & Tracklog Các Cung Đường Offroad Cho Cào Cào - Miền Nam

Chơi cào cào ở miền Nam

Cào cào miền nam cũng có nhiều cung đường khá thú vị và thử thách, chứ không riêng gì miền Bắc. Tất cả những cung đường dưới đây đều được Chrunix vẽ map, đi tiền trạm và cập nhật thay đổi nhiều lần qua nhiều năm chơi xe cào cào. Để tạo điều kiện cho những bạn mới chơi tiếp cận với môn cào cào này, tất cả những map mà tụi mình từng đi sẽ được public ở bên dưới.

Bản đồ và tracklog có thể được tùy ý sử dụng và chia sẻ, với điều kiện các bạn giữ gìn vệ sinh những cung đường đã đi qua, tôn trọng người dân bản địa ở tại những cung đường mình đi qua, để tụi mình còn có thể chơi về lâu về dài và cào cào không bị mang tiếng xấu.

Để đóng góp, cập nhật đường đi mới cho cung đường, bạn có thể gửi tracklog cho mình (Linh).

Hướng dẫn sử dụng bản đồ

Các bản đồ có thể được tải về điện thoại, và bạn chỉ cần điện thoại smartphone để dẫn đường và tự đi các cung đường này. Video bên dưới hướng dẫn cách sử dụng bản đồ bằng điện thoại:

Nhóm Chrunix tụi mình sử dụng phần mềm Maps.me để hiển thị bản đồ và dẫn đường, phần mềm Geo Tracker để ghi lại tracklog đường đi.

Các bước tải bản đồ cơ bản:

1. Mở đường link bản đồ cung cấp trong bài viết
  2. Tải file KML về bằng cách mở menu ở cột bên trái, chọn Download KML
Để chuyển file KML vào điện thoại sẽ có nhiều cách, nhưng cách mình thường dùng là:
  1. Gửi mail đính kèm file KML vừa tải đến địa chỉ mail của mình
  2. Mở file đính kèm và chọn mở bằng ứng dụng dẫn đường maps.me

1. Cung đường Nhơn Trạch Đồng Nai

Cung đường offroad nhẹ nhàng dành cho các bạn mới tập chơi, dễ chạy và căn bản xe cào cào nào cũng đi được. Cung này xuất phát từ HCM và có thể đi hết trong một ngày. Cung đường này thích hợp đi cuối tuần, không cần chuẩn bị nhiều đồ, và do nằm gần HCM nên có thể đi tới chừng nào mệt thì quay về cũng được.

Map link cho cung đường Nhơn Trạch

2. Cung đường offroad Cát Tiên 2 ngày

Cát Tiên là cung đường khá dễ, có lẽ dễ hơn cung Nhơn Trạch. Cung đường này ngoài xe cào cào vẫn có thể đi được các loại xe Adventure to hơn. Tuy nhiên do địa điểm VQG Cát Tiên khá xa, và bạn có thể phải mất ít nhất mấy tiếng đồng hồ chạy đường nhựa để lên tới Cát Tiên, nên cung này nên đi khoảng 2 ngày, ngủ lại homestay ở Cát Tiên. Bạn có thể đi về 2 hướng khác nhau, đi lên bằng hướng DT761, và đi về hướng quốc lộ, hoặc ngược lại.

Cung đường Cát Tiên khó dễ tùy theo mùa. Mùa mưa thì có nhiều lúc đi khá vất vả, mưa to quá thì gần như không đi được, và người ta sẽ chặt đổ cây để chặn đường. Mấy bạn mới chơi tốt nhất chỉ nên đi mùa khô, hoặc mưa nhẹ thôi.

Cát Tiên có nhiều đường để đi, và map của mình vẫn còn có nhiều chỗ chưa đi. Link tải map Cát Tiên Offroad

3. Cung đường Lagi 2 ngày

Cung đường Lagi là cung đường cá nhân người viết bài (Linh) thích nhất, do đường đi cực đẹp, kết hợp nhiều loại địa hình khác nhau, chỉ thiếu leo đồi dốc. Đoạn gần đến Lagi sẽ có một đoạn chạy cát khá dài. Trước đó sẽ đi xuyên vài khu rừng cao su. Có thể đi xe cào cào, hoặc xe Adventure vẫn được, nhưng hơi vất vả hơn. Mùa mưa thì đi xuyên rừng cao su hơi ghê vì đất trơn như mỡ. Bạn có thể tải bản đồ cung đường Lagi ở đây.

4. Cung đường Đà Lạt Rally - Bảo Lộc Daklak Đà Lạt

Đây là cung đường 2 ngày, tụi mình xuất phát từ Bảo Lộc và kết thúc ở Đà Lạt. Nếu gân thì bạn có thể đi từ HCM đến Cát Tiên, sau đó từ Cát Tiên đi đường "cung con ó" để đến Bảo Lộc, và từ Bảo Lộc đi lên Daklak, sau đó vòng xuống Đà Lạt bằng đường DT722.

Cung con Ó - Đây là cung đường từ Cát Tiên lên Bảo Lộc qua nhiều đồi dốc, cực kỳ trơn trượt. Nhóm của bạn Thái kẹt lại cung con Ó đến 3h sáng mới ra được. Cung này trên bản đồ mình đánh dấu ký hiệu đầu lâu nhe.

Đường DT722 - Đường đi thẳng từ Daklak xuống Đà Lạt. Đoạn đường này hiện đã bắt đầu làm đường ở đoạn phía Daklak, nhưng các phàn còn lại vẫn khá khó đi.

Link download map Đà Lạt Rally

5. Đà Lạt Đức Trọng và Tà Năng Phan Dũng

Tà Năng Phan Dũng là cung đường trekking chắc đã quá nổi tiếng ai cũng biết. Để đi cung này, thì tụi mình xuất phát ở Đà Lạt, sau đó ngày 1 đi cung Ridgeline ở Đức Trọng, và ngày 2 mới bắt đầu vào Tà Năng, xuất phát từ Đức Trọng.

Link download bản đồ Đức Trọng Tà Năng Phan Dũng

6. Cung Đường Đức Trọng Ma Nới

Cung đường này dài khoảng 80km, đi qua 7-8 con suối, nhiều đoạn dốc cao và khá thử thách. Tuy nhiên đây là con đường khá đẹp, nhiều địa hình khác nhau, thích hợp cho các bạn chơi cào cào thích thử thách.

7. Các cung đường offroad ở miền Trung

Map này tổng hợp các cung đường ở miền Trung mà mình từng đi. Bạn có thể sử dụng các cung đường này theo nhiều tour khác nhau, do bản đồ trải dài từ Đà Lạt đến gần Quảng Ngãi.